Bí quyết vàng giúp bé tăng cân bạn chớ bỏ qua nhé

Thứ Hai, 30/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Việc trẻ biến ăn, còi xương, chậm lớn, chậm tăng cân luôn là nỗi lòng phiền muộn của các bậc làm cha làm mẹ. Tuy nhiên cho dù khó khăn như thế nào đi nữa thì cũng phải cố gắng khắc phục tình trạng này giúp bé phát triển tốt hơn đúng không nào. Sau đây là một số nguyên tắc vàng giúp bé tăng cân bạn hãy áp dụng ngay cho bé của mình bạn nhé.

Vì sao bé chậm tăng cân?

Nếu trẻ biến ăn không chịu ăn nên cơ thể không nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển dẫn đến chậm tăng cân là một việc vô cùng bình thường. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp bà mẹ than phiền rằng con của mình ăn cũng được và cũng đã cố gắng cho con ăn tất cả mọi thứ tốt, bổ dưỡng nhưng bé vẫn còi cọc, không tăng cân.

Nếu như khi rơi vào trường hợp này thì nguyên nhân có thể là do cơ thể của bé kém hấp thu chất dinh dưỡng mặc dù bé ăn được, ăn nhiều nhưng trông vẫn thấp bé.

Làm cách nào giúp bé tăng cân tốt?

Để có thể tìm ra được giải pháp giúp trẻ tăng cân thì việc đầu tiên bạn cần làm là xem xét trường hợp bé của mình vì sao lại chậm lớn. Nếu như bé của bạn biếng ăn, không chịu ăn thì hãy tập trung vào giải quyết tình trạng này.

Bạn hãy làm đa dạng bữa ăn cho bé, dành nhiều thời gian chế biến những món ăn lạ miệng như bổ dưỡng, trang trí đẹp mắt kích thích trẻ muốn ăn. Bên cạnh đó, việc lựa chọn thực phẩm sử dụng cho bé cần đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm và đặc biệt những chất như kẽm, lysine và các loại vitamin nhóm B là không để thiếu vì nó làm tăng cảm giác biếng ăn ở trẻ nếu không có các chất này.

Thường thì khi bé không muốn ăn các bậc cha mẹ cũng không muốn cho bé ăn nhiều bữa vì mệt mỏi. Tuy nhiên đây lại là một quyết định sai lầm vì bé vốn đã ít ăn thì chúng ta nên tăng nhiều cữ ăn cho bé. Những bữa phụ với những loại thức ăn mà bé ưa thích hoặc sữa, nước ép trái cây sẽ rất tuyệt vời.

Trường hợp bé của bạn ăn nhiều nhưng vẫn chậm lớn thì bạn cần phải có giải pháp cho đường ruột của bé về sự hấp thu các chất dinh dưỡng. Hãy cho trẻ sử dụng thêm sữa chua ăn hoặc uống để tăng thêm lợi khuẩn cho đường ruột hoạt động tốt hơn hấp thu dưỡng chất đầy đủ hơn.

Việc xây dựng cho bé một chế độ tập luyện thể thao mỗi ngày cũng vô cùng tốt cho sức khỏe của bé cũng như là việc hấp thu dưỡng chất. Bạn hãy dành thời gian vận động cùng bé cũng như là rèn luyện thói quen ăn, ngủ đúng giờ. Như vậy thì hệ tiêu hóa của bé mới làm việc hiệu quả giúp bé hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Việc trẻ chậm lớn thường đi kèm với những vấn đề về sức khỏe kém, hay ốm vặt nên bạn hãy lưu ý về vấn đề này bạn nhé. Sự phát triển của bé lúc này là tiền đề cho những giai đoạn về sau. Chúc bé yêu của bạn ăn ngon, ngủ tốt và nhanh chóng tăng cân nhé.

 
System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....