789

Bị rong kinh khi sử dụng thuốc tránh thai là do đâu?

Thứ Ba, 05/03/2019 04:18 PM (GMT+7)

Sử dụng thuốc tránh thai là một trong những biện pháp giúp phái đẹp loại bỏ việc mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, khi mới sử dụng, nhiều chị em thường xảy ra hiện tượng bị rong kinh. Vậy bị rong kinh khi sử dụng thuốc tránh thai là do đâu? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết sau nhé.

Empty

1. Rong kinh là gì?

Thông thường, chu kỳ hành kinh nằm trong khoảng 28 đến 32 ngày với khoảng 50 - 80ml máu kinh trong 3 tới 5 ngày. Tuy nhiên khi chị em bị rong kinh tình trạng kinh nguyệt bị thay đổi.

Nói một cách đơn giản, rong kinh là hiện tượng bất thường xảy ra trong chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ. Trong kỳ hành kinh, chị em ra máu nhiều hơn hoặc ra máu ở khoảng thời gian không nằm trong kỳ kinh.

Chu kỳ kinh nguyệt của phái nữ vẫn diễn ra đúng ngày tuy nhiên khoảng thời gian bị kéo dài tới 7 ngày. Đồng thời với đó là lượng máu kinh mà cơ thể mất đi vượt hơn 80ml.

2. Nguyên nhân bị rong kinh khi sử dụng thuốc tránh thai

Khi chị em sử dụng thuốc tránh thai sẽ có khả năng bị rong kinh. Đây chính là tác dụng phụ của thuốc. Thông thường, nữ giới chỉ bị tình trạng này trong khoảng thời gian ngắn khi mới sử dụng thuốc.

Empty

Cơ thể phái đẹp thường cần khoảng 6 tháng sau khi sử dụng thuốc tránh thai để thích ứng với thuốc. Nguyên nhân có thể do tình hình sức khỏe, thể trạng của chị em phụ nữ yếu.

Chị em cũng có thể bị rong kinh khi dùng thuốc tránh thai do nguyên nhân dùng thuốc không đúng cách. Chẳng hạn như là uống thuốc không đúng giờ, uống không đều đặn hàng ngày.

Trong trường hợp việc rong kinh kéo dài nhiều ngày hoặc bị nặng thì có thể do những nguyên nhân về bệnh lý. Đó có thể là những bệnh liên quan đến nội mạc tử cung. Tuy nhiên để biết lý do chính xác thì chị em cần đến bệnh viện để các bác sĩ chuyên khoa thăm khám.

3. Cách ngăn ngừa hiện tượng rong kinh do dùng thuốc tránh thai

Phái đẹp có thể ngăn ngừa tình trạng bị rong kinh khi sử dụng thuốc tránh thai bằng nhiều cách. Những biện pháp đơn giản, dễ áp dụng mà lại hữu hiệu như sau:

Uống thuốc tránh thai vào thời điểm buổi tối, buổi đêm

Chị em bị rong kinh nên chú ý thời điểm sử dụng thuốc tránh thai. Thời điểm tốt nhất là buổi tối hoặc đêm. Lý do là vì khi đó thực phẩm chị em sử dụng trong ngày không còn phản ứng được với thuốc.

Nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống điều độ

Để tránh tình trạng rong kinh, chị em nên giữ cơ thể ở tình trạng sức khỏe tốt nhất. Phái đẹp nên ăn uống điều độ đảm bảo chu kỳ, bổ sung rau xanh, luyện tập thể dục, tránh tình trạng căng thẳng. Đặc biệt nữ giới nên tránh sử dụng các loại đồ uống có cồn gây rối loạn nội tiết.

Uống thuốc đúng giờ, đúng liều và đều đặn

Việc uống thuốc không đúng liều, đúng giờ giấc là nguyên nhân lớn dẫn đến tình trạng rong kinh. Sử dụng thuốc đều đặn, hợp lý sẽ giúp phái đẹp tránh được tình trạng rối loạn hormone, chảy máu âm đạo bất thường.

Đi khám phụ khoa để nhờ tư vấn của bác sĩ

Tình trạng rong kinh của chị em có thể xảy ra do bệnh lý. Do đó, việc đến bệnh viện để nhờ các bác sĩ chuyên khoa khám là cần thiết. Chị em phụ nữ sẽ nhận được lời khuyên hợp lý nhất, có thể dùng thuốc nào để chữa trị hay dùng biện pháp tránh thai nào khác.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về việc bị rong kinh khi sử dụng thuốc tránh thai do đâu. Mong rằng những kiến thức trên hữu ích cho các chị em để đảm bảo sức khỏe sinh sản và có cuộc sống lành mạnh hơn.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...