Bị viêm âm đạo khi mang thai có nguy hiểm không?

Thứ Năm, 04/10/2018 10:21 AM (GMT+7)

Viêm âm đạo khi mang thai là tình trạng rất phổ biến. Bởi khi mang thai nội tiết cơ thể thường thay đổi rất nhiều khiến cho các vi khuẩn, virus, nấm dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

Viêm âm đạo khi mang thai là tình trạng rất phổ biến. Bởi khi mang thai nội tiết cơ thể thường thay đổi rất nhiều khiến cho các vi khuẩn, virus, nấm dễ dàng xâm nhập và gây bệnh. Đa số chị em khi mắc phải căn bệnh này đều thắc mắc rằng, viêm âm đạo khi mang thai có nguy hiểm không? Và để giúp chị em có thể thông tin về bệnh lý viêm âm đạo khi mang thai, cũng như những tác hại mà bệnh lý này gây ra. Khi mang thai, cơ thể phụ nữ bị suy yếu, sức đề kháng giảm và có sự thay đổi về nội tiết tố, khiến cho môi trường pH trong âm đạo bị mất cân bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có điều kiện sinh sôi và gây bệnh.

Phụ nữ mang thai luôn có sự tăng tiết đường khiến cho nấm Candida, vốn tồn tại trong âm đạo phát triển mạnh hơn và gây viêm âm đạo.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách cũng sẽ khiến cho các tác nhân dễ dàng xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Chúng ta có thể nhận biết những triệu chứng viêm âm đạo ở phụ nữ mang thai thông qua những biểu hiện nào?

cac-xet-nghiem-can-thiet

Chị em có thể dễ dàng nhận biết bệnh viêm âm đạo thông qua các biểu hiện như:

– Khí hư ra nhiều, sủi bọt hoặc sền sệt như bã đậu, và có sự thay đổi về màu sắc (có thể là màu trắng đục, màu vàng hoặc màu xanh) kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.

– Vùng âm đạo sưng tấy đỏ, môi lớn có nhiều lớp cặn bám xung quanh, ngứa ngáy khó chịu.

– Gặp phải tình trạng đau buốt khi tiểu, tiểu rắt.

– Đau khi quan hệ tình dục, thậm chí có thể chảy máu âm đạo bất thường sau khi quan hệ.

Vậy viêm âm đạo khi mang thai có nguy hiểm không?

– Như đã nói ở trên, viêm âm đạo khi mang thai là tình trạng rất phổ biến, nhưng nếu không được chữa trị kịp thời dứt điểm, bệnh sẽ gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt,. Nếu để lâu, bệnh có thể sẽ tiến triển nặng hơn, lây lan gây viêm nhiễm sang các bộ phận khác như tử cung, buồng trứng, vòi trứng, vùng chậu,…

– Nếu thai phụ sinh thường qua âm đạo, các vi khuẩn đang trú ngụ tại âm đạo sẽ lây truyền sang cho trẻ và gây viêm kết mạc mắt, viêm da, nấm lưỡi, viêm phổi, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này.

Bệnh viêm âm đạo khi mang thai chị em cần làm gì?

– Khi phát hiện ra những triệu chứng bị viêm âm đạo khi mang thai thì thai phụ không nên quá lo lắng, mà cần phải bình tĩnh đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chữa trị.

– Có rất nhiều trường hợp chị em vì sợ đi khám nên chỉ điều trị bằng các phương pháp dân gian theo sự mách bảo, hoặc tự ý sử dụng thuốc tại nhà, điều này sẽ khiến cho bệnh không khỏi mà còn xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.– Phụ nữ mang thai mắc viêm âm đạo đa phần các bác sĩ sẽ chỉ tiến hành điều trị bằng phương pháp nội khoa, dùng thuốc đặt hoặc thuốc uống để tiêu diệt vi khuẩn và giảm viêm nhiễm.

– Phòng khám đa khoa quốc tế HCM là cơ sở y tế chuyên khoa đã được Sở y tế cấp phép hoạt động. Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại giúp chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả. Ngoài ra, mọi mức chi phí chữa viêm âm đạo tại phòng khám đều được niêm yết công khai để người bệnh được biết.

– Bên cạnh việc tuân thủ theo phác đồ chữa trị của các bác sĩ, những chị em đang mắc viêm âm đạo, bao gồm cả phụ nữ mang thai, cần có biện pháp phòng tránh hiệu quả như:

– Nên mặc quần áo rộng, chọn đồ lót bằng chất liệu cotton dễ thấm hút để vùng kín luôn được thông thoáng.

anh11

– Luôn giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

– Không dùng xà phòng, sữa tắm hoặc chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín. Vì nó có thể làm thay đổi môi trường âm đạo khiến tăng khả năng bị nhiễm nấm.

– Không nên tự ý thụt rửa sâu bên trong âm đạo khi không có sự chỉ định của bác sĩ.

– Mỗi khi đi tiểu nên dùng giấy lau từ trước ra sau để tránh nhiễm vi khuẩn từ hậu môn lên.

– Không nên ăn nhiều chất béo và đồ ngọt để tránh sự gia tăng của nấm Candida trong âm đạo.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...