Bị viêm phụ khoa kiêng ăn gì để bệnh không tái phát

Thứ Ba, 30/10/2018 09:40 AM (GMT+7)

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa là căn bệnh khó điều trị, dễ tái phát. Nguyên nhân một phần là do chị em có thói quen ăn uống chưa khoa họC. Vậy mắc bệnh viêm phụ khoa kiêng ăn gì tốt? Làm gì để bệnh không tái phát? Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết này của chúng tôi.

Mắc bệnh phụ khoa nên kiêng ăn gì?

Đối với những người đang mang trên mình một căn bệnh nào đó thì việc ăn gì và không nên ăn gì là hết sức quan trọng. Có những loại thực phẩm tốt cho người bệnh này mà không tốt cho người bệnh khác do đó chị em cần phải cân nhắc trước khi đưa nó vào cơ thể.

Chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý về những loại thực phẩm mà người bị viêm phụ khoa nên kiêng

Các loại đồ ngọt, thực phẩm nhiều dầu mỡ

Nếu chị em ăn nhiều đồ ngọt và các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ khiến cho vùng kín tăng nhiệt độ. Việc tăng nhiệt ở vùng kín sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Tất cả các loại vi khuẩn, nấm đều dễ dàng sinh sôi, nảy nở trong điều kiện nóng ẩm.

Bên cạnh đó việc ăn nhiều đồ ngọt và thực phẩm nhiều dầu mỡ khiến cho lượng đường trong máu tăng cao và dẫn đến khả năng bị rối loạn nội tiết. Do đó chị em nên tránh xa nhóm thực phẩm này để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình, tránh các bệnh viêm phụ khoa.

Nên cẩn thận với các loại hải sản

Chị em nếu như còn băn khoăn không biết viêm phụ khoa kiêng ăn thực phẩm gì tốt thì hải sản chính là một thực phẩm nằm trong danh sách cấm trong thời gian điều trị viêm nhiễm cơ quan sinh dục nữ.

Nếu bị em bị viêm phụ khoa, trong thời gian điều trị nên hạn chế ăn hải sản. Vì một số loại hải sản có thể gây nóng, kích ứng da gây ngứa ngáy ở vùng kín.

Các chất kích thích

Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… là những chất rất có hại cho sức khỏe. Nó có khả năng phá hủy tinh trùng, làm giảm hoạt động của buồng trứng, giảm sức đề kháng của cơ thể khiến cho các loại nấm, vi khuẩn phát triển.

Đồng thời nó còn làm giảm sự hoạt động của các loại vi khuẩn có lợi khiến cho môi trường trong âm đạo bị phá vỡ, các vi khuẩn có hại hoạt động mạnh khiến bệnh phụ khoa càng trở nên trầm trọng hơn. Không những thế nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em, gây nên nhiều bệnh như ung thư phổi, ung thư dạ dày…Do đó chị em nên tránh xa các loại chất kích thích nếu bị viêm phụ khoa.

Đồ ăn cay, nóng

Đồ ăn cay nóng là món khoái khẩu của không ít người. Nhưng đây cũng là những tác nhân gây hại, khiến cho nhiệt độ cơ thể người bệnh tăng lên đồng thời tăng khả năng ngứa ngáy ở vùng kín của chị em.

Do đó chị em khi bị viêm phụ khoa thì hãy tạm thời nói không với các loại đồ ăn cay, nóng nhé. Bên cạnh đó đồ ăn cay nóng còn có thể khiến cho nhan sắc của chị em xuống cấp nghiêm trọng.

Viêm phụ khoa nên làm gì thì tốt?

Bên cạnh việc nắm được viêm phụ khoa kiêng ăn gì, chị em cũng nên bổ sung các thực phẩm có lợi cho sức khỏe sinh sản vào trong thực đơn hằng ngày của mình. Chị em nên tăng cường bổ sung các loại hoa quả tươi, rau xanh, các loại củ quả có màu sắc hay các loại thực phẩm giàu sắt. Đây đều là những loại thực phẩm có lợi, tăng cường sức khỏe sinh sản và nâng cao sức đề kháng, giúp cho chị em tránh được các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp chị em cũng nên tạo cho mình những thói quen tốt, vệ sinh sạch sẽ vùng kín, quan hệ tình dục an toàn, sử dụng các biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục để hạn chế các bệnh viêm phụ khoa.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...