Biểu hiện của chứng bệnh rối loạn cương dương ở nam giới dễ nhận biết

Thứ Năm, 18/10/2018 02:08 PM (GMT+7)

Rối loạn cương dương là căn bệnh không hiếm gặp hiện nay. Rối loạn cương dương gây ra không ít phiền toái cho cuộc sống của nam giới và là nguyên nhân gây rạn nứt hạnh phúc gia đình. Tìm hiểu về biểu hiện rối loạn cương dương giúp bạn nhận thức được bệnh và đi điều trị sớm.

Biểu hiện của rối loạn cương dương

Mỗi người có một biểu hiện rối loạn cường dương khác nhau, vì thế, có những người thì biểu hiện bệnh chỉ có 1 dấu hiệu nhưng có những người thì xuất hiện đủ cả các biểu hiện bệnh. Cụ thể về biểu hiện chứng bệnh rối loạn cương dương như sau:

Suy giảm ham muốn tình dục

Nam giới khi bị rối loạn cương dương thường gặp triệu chứng suy giảm ham muốn tình dục và đây cũng là biểu hiện đặc trưng nhất của rối loạn cương dương, nhẹ thì không còn có hứng thú với chuyện tình dục ngay cả khi được kích thích từ đối phương, nhưng nặng thì nam giới không còn muốn quan hệ tình dục, mất hẳn ham muốn tình dục.

Biểu hiện rối loạn cương dương này gặp nhiều ở những bạn nam khi bước vào độ tuổi trung niên.

Dương vật không thể cương cứng ngay cả khi nhận được kích thích

Mặc dù rất muốn được “ thể hiện” bản thân mình đối với bạn tình nhưng nhiều bạn nam khi mắc chứng rối loạn cương dương lại không thể cương cứng, dương vật ỉu xìu ngay cả khi được bạn tình kích thích một cách cuồng nhiệt.

Các bạn nam mặc dù rất muốn quan hệ nhưng khả năng cương cứng của dương vật thì lại rất ít không đủ để thực hiện hoạt động tình dục. Hoặc cũng có những trường hợp dương vật có thể cương cứng nhưng thời gian cương cứng ngắn vừa cho vào âm đạo đã bị xìu xuống và không thể tiếp tục quá trình quan hệ được nữa.

Thời gian quan hệ tình dục ngắn

Đây cũng là một trong nhiều biểu hiện rối loạn cương dương mà anh em thường gặp phải. Thời gian quan hệ tình dục ngắn, không đủ để thỏa

mãn cho đối với và chính bản thân mình khiến cho nhiều bạn hụt hẫng, khi chưa đạt được khoái cảm đã xuất tinh, làm cho cuộc yêu “ lưng chừng” và mất dần cảm hứng khi quan hệ tình dục.

Dương vật không thể cương cứng đúng lúc

Triệu chứng rối loạn cương dương này đã khiến cho anh em trai không ít lần đỏ mặt, bởi các bạn nam hoàn toàn không thể làm chủ được khả năng cương cứng của dương vật, chúng có thể cương cứng bất cứ khi nào, khi xem phim sex hoặc liên tưởng đến hoạt động tình dục thì nó có thể cương cứng rất tốt, nhưng khi quan hệ tình dục thì không thể cương cứng.

Nam giới bị rối loạn cương dương cần làm gì?

Nếu như muốn cải thiện được khả năng cương dương của mình, các bạn nam nên thăm khám để xác định rõ nguyên nhân gây ra bệnh là gì? Sau đó các bác sĩ sẽ có hướng điều trị bệnh cụ thể. Bên cạnh đó các bạn cũng nên điều chỉnh thói quen ăn uống để cân bằng lại hocmon sinh dục trong cơ thể bằng các loại thực phẩm bổ dưỡng như thịt bò, hải sản, các loại rau xanh đậm.

Việc tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan cũng giúp ích tốt cho quá trình cương dương. Ngoài ra, các bạn cũng nên chia sẻ với nửa kia của mình về hiện tượng mà bạn đang gặp phải nhằm có sự đồng cảm, chia sẻ và cùng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

Chỉ vì bệnh này mà rất nhiều nam giới trở lên mặc cảm với bản thân mình, vì không làm tròn được bổn phận của người chồng trong gia đình. Khi thấy mình có biểu hiện rối loạn cương dương, các bạn không nên e ngại mà cần thăm khám và điều trị bệnh sớm để đẩy lùi bệnh tốt hơn.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....