789

Bố, con gái và WC

Thứ Ba, 05/12/2017 12:00 AM (GMT+7)

Gần đây trên các trang mạng xã hội xuất hiện khá nhiều bài viết liên quan đến việc các ông bố nên dẫn con gái nhỏ của mình vào nhà vệ sinh công cộng nam hay nữ? Đây chắc hẳn là một tình huống khá khó xử cho các ông bố khi phải trông con gái một mình mà không có bà mẹ bên cạnh.

Khi con gái nhỏ tuổi cần đi vệ sinh, bố nên dẫn vào nhà vệ sinh nam hay vệ sinh nữ?

Theo phần lớn mọi người thì tình huống này gần như bất kỳ một ông bố nào cũng phải trải qua, thế nhưng có vẻ như số lượng người để tâm đến việc này lại không thật sự nhiều. Nếu như bạn dẫn con gái mình vào nhà vệ sinh nữ, chắc hẳn là sẽ phải chịu đựng những ánh nhìn kỳ thị và gay gắt của những người xung quanh, có thể họ sẽ cho rằng bạn là tên “biến thái” mà chẳng cần nghe lời giải thích. Có một số ý kiến cho rằng nên đưa đứa bé vào toilet nam. Tuy nhiên thì, chẳng có một đáp án nào thật sự chính xác cho tình huống trớ trêu này. Có thể đứa bé sẽ cảm thấy không thoải mái nếu phải vào wc của nam. Và rất nhiều nam giới cũng cho rằng họ cảm thấy e ngại cho đứa bé. Nếu ở trong tình huống này, một số người bố đã lựa chọn phương pháp đứng chờ cạnh phòng vệ sinh nữ và nhờ một cô nào đó giúp bé đi vệ sinh nếu bé vẫn chưa thể tự đi. Tất nhiên, không phải ai cũng may mắn nhờ được như vậy. Một số bé gái thậm chí còn không muốn đi với người lạ.

Giải pháp nào là tốt nhất?

Một trong những lời khuyên hữu ích là hãy cho con đeo bỉm khi đi chơi nơi công cộng dù con đã lớn - nếu con vẫn chưa thể tự đi nhà vệ sinh công cộng một mình

Khi con đủ lớn không cần dùng bỉm, cha mẹ phải dạy con biết tự đi vệ sinh và làm quen với bồn cầu. Thông thường các bé khoảng 5 tuổi đã đủ chiều cao để tự đi vệ sinh ở bồn cầu bệt. Cha mẹ cũng cần dạy con phải làm gì sau khi đi vệ sinh xong để giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh chung nơi công cộng. Điều này rất quan trọng để con cái có thể phát triển tính tự lập của mình từ sớm và tránh được những tình huống khó xử trên. “Nhiều ông bố bà mẹ không chỉ không dạy con chuyện tự đi vệ sinh, mà còn rất tùy tiện tụt quần rồi xi tè cho con ngay ở vỉa hè, nơi bao người qua lại. Việc ấy không chỉ mất lịch sự, thiếu mỹ quan, không chỉ tạo cho con sự chủ động trong vấn đề này, mà còn rất "vô tư" phơi bày chỗ kín của con trước thiên hạ, trong thời buổi mà tệ xâm hại tình dục trẻ đang lan tràn.

Việc xi con theo thói quen và tư duy cổ hủ không khác gì tạo cho con sự phụ thuộc vào phản xạ kiểu Pavlov, như một con vật. Điều này cũng không khác gì việc nhiều người vẫn bưng bát cơm cho con đi ăn rong khắp đường khắp xóm, cực thiếu văn minh và không hề khoa học một chút nào.” - nhà báo Truong Anh Ngoc cho hay.

TH: SuanXuan

 

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...