Bố mẹ dạy con ứng xử với tiền bạc như thế nào cho hợp lý

Thứ Năm, 07/03/2019 03:51 PM (GMT+7)

Nuôi dạy trẻ như thế nào cho tốt là một trong những câu hỏi được đặt ra cho tất cả các bậc phụ huynh. Việc dạy trẻ sử dụng tiền bạc như thế nào cũng là một trong những việc hình thành những thói quen tốt trong kỹ năng sống của trẻ.

Empty

Nhận thực về tiền

Tiền được xem được là một trong những thước đo để đánh giá con người. Tiền là một công cụ để phục vụ cho cuộc sống của ta chứ không có tác dụng biểu thị bản chất con người. Chính vì vậy, bạn không thể đánh giá được một người thông qua số tiền hay số tài sản mà họ có. Như vậy, tiền không xấu nhưng cũng không tốt tuyệt đối.

Tiền là một trong những mục tiêu mà bạn cần đặt ra mà đạt được. Tuy nhiên, đây không phải là mục tiêu chính của cuộc sống mà bạn đề ra. Vì thế, đừng dạy con bạn đề ra những mục đích dựa vào tiền.

Một người mà mục đích sống chỉ dựa vào tiền thì chỉ đạt được những thỏa mãn về vật chất chứ chưa chắc đã mang lại hạnh phúc cho họ. Hãy xem tiền chỉ là một trong những phương tiện để bạn có cuộc sống ấm no, vui vẻ hơn chứ đừng dùng nó như là một mục tiêu của chính bạn.

Tiền có mang lại hạnh phúc?

Empty

Nếu có nhiều tiền chắc chắn bạn sẽ có được cuộc sống đầy đủ hơn, sung túc hơn nhưng liệu nó có mang lại hạnh phúc cho bạn? Liệu một người giàu có  chắc hạnh phúc hơn người nghèo không?

Người giàu có xu hướng sẽ căng thẳng hơn. Bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn khi bằng lòng với những gì mình đang có chứ chưa chắc khi nhiều tiền đã mang lại hạnh phúc cho bạn. Người ta có thể chỉ có thể hạnh phúc khi không ngừng phấn đấu để đạt được mục tiêu chứ không hẳn mục tiêu đó là tiền, là sự giàu có, là chức danh, là địa vị.

Hài lòng với số tiền mà mình đang có

Nếu có nhận thức đúng đắn về tiền bạc, bạn sẽ thấy tình trạng tài chính của mình an toàn hơn là những người luôn cố gắng phô trương sự giàu có của mình cho người khác thấy. Trong khi đó, những thứ đó chưa chắc đã là của họ. Đó có thể chỉ là bề ngoài mặc dù học đã và đang  nợ một khoản tiền khổng lồ trong ngân hàng.

Ghen tị là một trong những cảm xúc xấu khiến bạn mất tập trung. Vì vậy, hãy suy nghĩ về bản thân mình hơn là việc bạn đi nhìn và so sánh với người khác, nhất là đối với những thứ bên ngoài về của họ.

Vì vậy, hãy dạy con trẻ của bạn cách nhìn nhận đúng về tiền và hãy đừng ghen tị với những gì không phải là của mình. Thay vào đó, hãy dạy trẻ cách tự mình cố gắng để đạt được những thứ mà mình mong muốn. Điều này sẽ góp phần hình thành kỹ năng sống tốt đẹp cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ

Việc sử dụng tiền bạc với người lớn hay với trẻ em cũng là một trong những vấn đề được quan tâm. Hãy để con yêu của bạn có những nhận thức đúng đắn về tiền và cách sử dụng tiền một cách có hiệu quả nhé!

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...