Bố mẹ nên làm những việc này khi con 2 tuổi

Thứ Tư, 13/03/2019 02:54 PM (GMT+7)

Giáo dục cho trẻ em như thế nào cho đúng cách là một trong những câu hỏi đặt ra cho các bậc phụ huynh. Vậy bố mẹ cần làm những gì khi con 2 tuổi để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

Empty

Phát triển khả năng ngôn ngữ

2 tuổi là giai đoạn trẻ bi bô tập nói nên phát triển ngôn ngữ cho trẻ ở giai đoạn này là vô cùng quan trọng. Phát triển ngôn ngữ chính là sự phát triển  về trí tuệ và kỹ năng sống.

Việc trẻ được giao tiếp sớm, giao tiếp thành thạo bằng ngôn ngữ sớm sẽ giúp trẻ dễ dàng bày tỏ được cảm xúc cũng như mong muốn của mình. Hãy dạy cho con của bạn được học nói, học hát nhiều hơn, nói chuyện với con thật nhiều trong giai đoạn này. Điều này sẽ giúp vốn từ vựng và kiến thức của con bạn được nâng lên đáng kể đấy!

Có khi giai đoạn này, trẻ vẫn chưa nói được thành câu hay biểu đạt chưa rõ ý của mình nhưng hãy kiên trì học cùng con yêu của bạn nhé! Đồng thời, bạn có thế kết hợp với việc kể chuyện cho bé nghe. Có thể sử dụng những quyển truyện tranh có màu sắc đa dạng và hình ảnh ngộ nghĩnh để khơi dậy hứng thú cho bé.

Cho trẻ thực hiện các hoạt động, vận động nhiều hơn2 tuổi cũng là giai đoạn mà các bé rất thích vận động. Bố mẹ hãy cùng con yêu đi dạo vào các buổi sáng xung quanh nơi mình sinh sống. Việc này sẽ giúp cho trẻ phát triển tối đa về thể chất, phát triển sức khỏe và nạp năng lượng năng lượng tích cực cho bé yêu của bạn.  

Không những thế, việc này cũng giúp kích thích khả năng tư duy cho bé khi được tiếp xúc với nhiều không gian, thời gian và sự vật khác nhau. Hãy cùng bé yêu của bạn đi bộ mỗi ngày, tập các bài thể dục cơ bản để con yêu có thể được phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần nhé!

Không tức giận với trẻ

Empty

Đối với việc giao tiếp hay giáo dục con cái, đừng nên giận dữ với con yêu của bạn vì những việc này sẽ có tác động xấu đến bé yêu của bạn. Khi giận dữ, bạn sẽ không thể kiểm soát được hành động của mình, sẽ dẫn đến những cảm xúc tiêu cực.  

Khi nào sắp giận dữ và có ý định la mắng trẻ nhỏ, bạn chỉ cần hít một hơi thật sâu và nghiêm giọng lại nói với con. Không nên đổ sự giận dữ lên đầu trẻ nhỏ. Hãy giải thích cho trẻ về việc bé làm là không tốt và chỉ ra cho con những hậu quả mà bé đã gây ra.

Không chỉ có tác dụng với trẻ mà đây cũng là một cách giúp bạn rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân và cho con mình. Từ đó, giúp trẻ ngay từ nhỏ ý thức được việc không nên giận dữ với những người xung quanh và rèn luyện được tính kiên nhẫn và kỹ năng giao tiếp cho trẻ.

Qua bài viết, phần nào đã giúp cho các bậc cha mẹ hiểu hơn được những việc cần làm đối với trẻ ở giai đoạn 2 tuổi. Với những chia sẻ bổ ích trên hy vọng con yêu của bạn sẽ được phát triển một cách toàn diện. Hãy quan tâm và yêu thương đến những đứa trẻ của bạn nhé!

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...