Bỏ túi ngay những mẹo vặt chữa hôi nách tại nhà

Thứ Sáu, 06/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Hôi nách khiến cho bạn cảm thấy thiếu tự tin và mặc cảm mỗi khi đi ra ngoài, đặc biệt là khi đến những chỗ đông người. Vậy làm sao để có thể loại bỏ được mùi khó chị này? Rất đơn giản, bạn hãy thử ngay một trong những mẹo chữa bệnh hôi nách hiệu quả ngay tại nhà được giới thiệu dưới đây.

1.Trị hôi nách hiệu quả với chanh

Chanh là nguyên liệu rất dễ kiếm và có tác dụng khử mùi, diệt khuẩn hàng đầu được dùng khá phổ biến trong làm đep. Bạn nghĩ sao về phương pháp loại bỏ mùi hôi nách chỉ bằng những quả chanh? Thật khó tin phải đúng không nào? Trên thực tế đã có rất nhiều người trị khỏi hôi nách thành công theo phương pháp này rồi đó nhé.

Cách thực hiện: Căt đôi trái chanh sau đó chà xát vào vùng da nách. Nên thực hiện thường xuyên với tần xuất 2 lần/ngày sau khi tắm. Một cách khác nữa là bạn có thể dùng  nước cốt chanh thoa đều vào mỗi tối trước khi đi ngủ và để qua đêm để tăng khả năng khử mùi.

Kiên trì sử dụng 2 cách bằng chanh này thường xuyên thì đảm bảo chỉ sau một tháng mùi hôi nách sẽ không còn nữa đồng thời vùng da nách cũng trở nên trắng sáng hơn đó.

2. Chữa hôi nách triệt bằng gừng tươi

Gừng củ không chỉ được biết tới là loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, ngoài ra gừng còn được biết đến với tính chất khử khuẩn và khử mùi cực kì nhanh chóng. Trong củ gừng có chứa một lượng lớn tinh dầu và chất làm cay, cùng các thành phần kháng viêm diệt khuẩn. Gừng tươi là thực phẩm rất tốt trong việc chữa trị hôi nách.

Cách làm: Gừng tươi đem cạo sạch vỏ, giã nhỏ rồi ép lấy nước. Dùng nước gừng đó bôi lên nách, mỗi ngày 2 lần.

Kiên trì thực hiện sẽ làm cho mùi hôi từ nách của bạn biến mất. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với những người mới bị, còn những người đã bị lâu thì nó chỉ có tác dụng cản trở, hạn chế mùi chứ không khỏi sạch được.

3. Loại bỏ mùi hôi nách với lá trầu không

Rất nhiều người lựa chọn loại bỏ mùi hôi nách bằng cách sử dụng lá trầu không. Trong loại lá này có chứa các chất như tanin, tinh dầu và chất diatiza…và một số chất khác có tác dụng khử mùi hiệu quả. Vì thế, nó được áp dụng cho việc chữa trị chứng bệnh hôi nách.

Cách làm: Người bị hôi nách có thể lựa chọn một trong hai cách làm dưới đây:

– Cách 1: Dùng lá trầu không tươi rửa sạch và giã nhỏ rồi đắp lên vùng da nách. Đợi khoảng 15-20 phút sau đó lấy khăn ấm lau sạch lại vùng nách. Mỗi ngày thực hiện 1 lần, thực hiện đều đặn để có kết quả tốt.

– Cách 2: Bạn chuẩn bị một nắm lá trầu không đem rửa sạch, cho vào nồi, bỏ thêm chút muối và đun sôi lên. Khi nước đã sôi, tắt bếp và chờ tới khi nước ấm thì lấy ra rửa vùng nách. Thực hiện 2 lần/ngày kết hợp thêm với cách 1 sẽ là mẹo chữa hôi nách triệt vừa an toàn lại tiết kiệm.

Bài viết trên đây đã chia sẻ một vài biện pháp giúp bạn cải thiện chứng bệnh hôi nách đơn giản, thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, để có được hiệu quả tốt nhất bạn nên kiên trì thực hiện. Chúc bạn sớm xóa tan nỗi lo “có mùi”, tự tin làm việc, vui chơi.

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...