Bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành dân số

Thứ Năm, 19/09/2019 05:51 PM (GMT+7)

Tổng cục DS phối hợp với Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành dân số cho đối tượng là các công chức của Tổng cục DS-KHHGĐ, Chi cục DS-KHHGĐ các tỉnh, thành phố.

 

Để đẩy nhanh việc kiện toàn hệ thống thanh tra chuyên ngành dân số theo quy định của pháp luật; đồng thời thực hiện Nghị quyết số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới, Tổng cục DS phối hợp với Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành dân số cho đối tượng là các công chức của Tổng cục DS-KHHGĐ, Chi cục DS-KHHGĐ các tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại Lễ khai giảng lớp học, TS Phạm Minh Sơn - Vụ trưởng Vụ Pháp chế-Thanh tra, TCDS nhấn mạnh, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm giúp các học viên nắm bắt những nội dung cơ bản của pháp luật thanh tra, khiếu nại, tố cáo, xử lý vi phạm hành chính, đặc biệt là pháp luật, kỹ năng để thực hiện thanh tra chuyên ngành DS-KHHGĐ. Trên cơ sở những quy định của pháp luật, các kiến thức được truyền đạt, các học viên có điều kiện thực hiện được nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình.

Vụ trưởng Vụ Pháp chế cũng đề nghị các học viên tích cực lắng nghe, thảo luận và trao đổi theo sự hướng dẫn của giảng viên; hoàn thành các bài tập được giao; tham dự đầy đủ hoạt động, chấp hành nội quy lớp học.

Những kiến thức, nghiệp vụ thu được từ khóa bồi dưỡng là nền tảng để các học viên tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn nữa trong quá trình triển khai công việc tại các vị trí mà mình đang và sẽ đảm nhiệm. Công chức thanh tra chuyên ngành dân số không chỉ am hiểu pháp luật, có chuyên môn dân số vững vàng mà cần còn có nghiệp vụ, kỹ năng thanh tra, đòi hỏi cần có thời gian tôi luyện và kinh nghiệm thực tế.

Nguyễn Minh Trường

Cùng chuyên mục

"Thử thách làm tuyên truyền viên dân số" cùng Cao Kỳ Duyên và H'Hen Niê

Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống ngành Dân số (26/12/1961 - 26/12/2021) và tiếp tục đẩy mạnh các...

Đánh giá mô hình tổ chức bộ máy làm công tác DS-KHHGĐ tại TP.HCM

Nhằm mục tiêu rà soát chức năng, nhiệm vụ, phân tích những điểm mạnh và hạn chế của hệ thống tổ chức...

Bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành dân số

Tổng cục DS phối hợp với Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành dân...