Buồng trứng đa nang có gây vô sinh không

Thứ Hai, 07/01/2019 08:49 PM (GMT+7)

Buồng trứng đa nang hiện nay có rất nhiều phụ nữ gặp phải. Theo thống kê cho biết cứ trong 10 người phụ nữ trong thời kỳ sinh đẻ thì có 1 người mắc phải hội chứng này này. Bệnh này có những triệu chứng gì? nó có ảnh hưởng đến việc sinh con hay không?

Empty

1/ Buồng trứng đa nang là gì?

Buồng trứng đa nang là một căn bệnh khá phổ biến, tuy nhiên chưa có nhiều người hiểu rõ về căn bệnh này. Các bạn có thể hiểu một cách đơn giản nhất về căn bệnh này đó là ở buồng trứng có một lớp vỏ dày, nó làm cho các nang trứng không thể phát triển và lớn lên được, các nang trứng cũng không thể tự phá vỡ các lớp vỏ đó để xảy ra hiện tượng phóng noãn. Chính vì vậy sẽ khó thụ thai trong trường hợp này.

Những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt ngắn 25 ngày, hoặc dài trên 35 ngày hay có chu kỳ không đều luôn tiềm ẩn nguy cơ không phóng noãn. Theo thống kê có khoảng 3/4 trường hợp không phóng noãn liên quan đến hội chứng này.

Tất cả phụ nữ bị đa nang buồng trứng đều rất khó khăn trong việc sinh sản. Kể cả khi may mắn có thai rồi thì lại rất dễ bị sảy thai. Vì vậy, khi có thai, chị em cần có sự theo dõi thường xuyên từ bác sĩ đối với thai kỳ như vậy sẽ đảm bảo tính an toàn cho thai nhi.

2/ Các triệu chứng của buồng trứng đa nang

Có chu kỳ bất thường: Tất cả các phụ nữ khi bị PCOS, sự mất cân bằng hormone xảy ra và cơ thể bạn tràn ngập các hormon giới tính nam. Điều này khiến cơ thể không rụng trứng đúng thời gian và thậm chí ngừng rụng trứng. Vì thế, nếu bạn có ít hơn 9 kỳ kinh nguyệt trong một năm.

Hoặc không có kinh nguyệt kéo dài trong vài tháng, thì bạn cần đến bác sĩ để kiểm tra xem mình có thai hay bị suy dinh dưỡng không? Ngoài ra, bạn không thuộc trường hợp này thì bạn cần lên lịch hẹn với bác sĩ phụ khoa ngay để biết bạn có buồng trứng đa nang hay không.

Lông rậm hơn: Đây là một trong những triệu chứng thường thấy của PCOS. Các bạn sẽ thấy sự phát triển bất bình thường của lông. Nguyên nhân là do testosterone được sản xuất quá nhiều, đây là hoocmon mang những dấu hiệu cho nam tính. Những phụ nữ bị PCOS, thường sẽ phát triển lông ở những nơi như ngực, bụng, lưng và mặt. Những phụ nữ bị PCOS trầm trọng hơn có thể mọc râu và ria mép.

Empty

Tăng cân trong thời gian ngắn: Nếu bạn cảm thấy cân nặng của mình tăng quá nhanh trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng không phải do ăn quá nhiều thức ăn vặt và một chế độ ăn uống không lành mạnh. Nếu bạn là người có ý thức về sức khỏe mà vẫn tăng cân, ngoài ra còn có kinh nguyệt không đều thì đó có thể là một dấu hiệu PCOS.

Rụng tóc: mắc hội chứng PCOS cũng có thể khiến tóc mỏng đi. Nếu đột nhiên bạn bị rụng tóc quá nhiều, hãy đến gặp bác sĩ để biết chính xác nguyên nhân.

Giọng nói đàn ông: Hầu hết ở những phụ nữ khỏe mạnh đều có một lượng nhỏ hormone nam. Người mắc hội chứng buồng trứng đa nang thì cơ thể sẽ sản sinh nhiều hormone nam hơn bình thường. Nó sẽ làm thay đổi nội tiết tố nữ và khiến cho chị em có giọng trầm, ồm như đàn ông.

Buồng trứng đa nang chính là bệnh sẽ dẫn đến vô sinh ở nữ. Hội chứng này có triệu chứng rất rõ nên các bạn hãy quan tâm kỹ hơn đến cơ thể mình để có thể nhận biết được bệnh của mình sớm. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho các bạn.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....