Cá tra và những giá trị dinh dưỡng cần thiết

Thứ Tư, 13/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Cá tra dồi dào omega 3, DHA và EPA tốt cho trí não, giàu vitamin E chống oxy hóa. Ăn cá tra rất có lợi cho sức khỏe. Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin thiết yếu về những lợi ích dinh dưỡng khi ăn cá tra.

Omega 3

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, omega 3 giúp ngăn ngừa quá trình xơ cứng động mạch, tăng cường hoạt động trí nhớ. Vì vậy, thường xuyên ăn cá có thể tránh được nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Tỷ lệ acid béo không no trong mỡ cá tra khá cao (trên 70%), không có cholesterol, nên tốt cho sức khỏe. Đó chính là lý do chị em phụ nữ ăn nhiều mỡ cá, nhưng lại không tăng cân.

Mỡ cá tra cũng phù hợp với người cao tuổi. Các chuyên gia khuyến cáo, nên ăn cá 2-3 bữa cá mỗi tuần để giúp cơ thể hấp thụ đủ các dưỡng chất cần thiết.

DHA và EPA

DHA và EPA sinh ra từ omega 3. DHA trong cá tra giúp phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt và hệ thần kinh, giúp trẻ thông minh và sáng mắt.

EPA hình thành các acid béo không bão hòa prostagladin trong máu, giữ cho tuần hoàn máu được thông thoáng. Ăn nhiều cá tra giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch do xơ vữa mạch máu.

Cá tra chưa omega 3, 6, 9, vitamin E và A giúp sáng mắt, giảm cholesterol trong máu, tốt cho tim mạch. DHA và EPA tự nhiên giúp phát triển não bộ.

Vitamin E

Cá tra cũng chứa chất chống oxy hóa vitamin E, có tác dụng ngăn chặn lão hóa, chăm sóc làn da tươi trẻ của chị em phụ nữ. Thiếu vitamin E, da sẽ khô, nhăn nheo, tóc dễ gãy rụng.

Đối với phụ nữ mang thai, vitamin E góp phần giúp quá trình mang thai thuận lợi cho và thai nhi phát triển tốt hơn.

Bà nội trợ có thể chế biến các món ngon từ cá tra làm phong phú bữa cơm hàng ngày, góp phần bảo vệ sức khỏe cả gia đình. Ngoài ra, có thể cho dùng thêm dầu ăn tinh luyện từ mỡ cá tra khi chiên xào, nấu cháo soup cho trẻ nhỏ...

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...