789

Các bước mẹ nên áp dụng giúp bé ngủ ngon

Thứ Năm, 18/10/2018 05:30 PM (GMT+7)

Để bé không bị giật mình khi ngủ, bạn có thể cho con nằm nghiêng, có quấn khăn hay chèn tã dưới lưng. Những thứ bao quanh đem lại cho bé sự nâng đỡ và vô hình trung là vòng bảo vệ đem lại cảm giác an toàn cho bé.

Để bé ngủ ngon giấc, bạn cần tiến hành những bước sau:

220415_01434529-1429174075142

Bước 1: Tắm sạch với nước ấm. Tắm nước ấm giúp bé thư giãn và biết rằng đã đến giờ đi ngủ. Giờ tắm với hương thơm nhẹ dịu giúp bé dịu lại sau một ngày dài hoạt động.

Bước 2: Massage thư giãn. Massage là biện pháp giúp bé thư giãn, đồng thời mẹ gắn kết với con. Sau khi đã lau khô và trước khi mặc đồ ngủ cho bé, bạn nên xoa một ít dầu dưỡng ẩm vào lòng bàn tay và massage thật nhẹ nhàng.

Bước 3: Thời gian yên tĩnh trước khi ngủ. Giúp bé đi vào giấc ngủ bằng cách thủ thỉ, hát ru, đọc sách...

Để bé không bị giật mình khi ngủ, bạn có thể cho con nằm nghiêng, có quấn khăn hay chèn tã dưới lưng. Những thứ bao quanh đem lại cho bé sự nâng đỡ và vô hình trung là vòng bảo vệ đem lại cảm giác an toàn cho bé. Tư thế này đặc biệt có ích sau khi ăn, cũng nên lưu ý bạn tránh cho bé bú sữa trong khi ngủ để ngăn ngừa phản xạ hít sữa vào phổi, có thể gây nguy hiểm cho bé.

1455626965-avata

Ngoài ra, bạn có thể cho bé nằm ngửa, gấp chéo ngang chăn đắp lên ngực, cho hai tay của bé ra khỏi chăn. Điều này cho phép bé dùng 2 tay chuẩn bị khám phá và chơi. Cho bé thay đổi tư thế trong lúc ngủ làm dễ chịu và ngăn ngừa kích thích da. Cuộn thứ gì đó giữa chân bé cũng giúp tư thế bé tốt hơn.

Với độ tuổi 4-5 tháng tuổi, bé nhà bạn sẽ thường ngủ 2-4 giờ sau khi bú. Đến 6 tháng tuổi, giấc ngủ của bé sẽ ngắn hơn vào buổi sáng và buổi trưa sau các bữa ăn. Bé cũng có thể ngủ cả đêm. Thường bé 7 tháng tuổi thức giấc ban đêm khi bắt đầu cảm nhận sự lo lắng vì xa cách với cha mẹ. Khi bé được 1 tuổi, bé sẽ ngủ ngắn, không liên tục vào buổi sáng, ngủ lâu hơn vào buổi trưa và ngủ suốt đêm.

Trong trường hợp nếu bé thức giấc không giống như thường ngày thì có thể bé đang bị bệnh, đang mọc răng, hoảng sợ hay khi cuộc sống gia đình có xáo trộn như thay đổi môi trường hay thay đổi người chăm sóc.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...