789

Các cặp đôi Malaysia có thể làm bài kiểm tra ‘tâm đầu ý hợp’ trước kết hôn

Thứ Sáu, 01/11/2019 02:16 PM (GMT+7)

Các đôi uyên ương ở Malaysia có thể biết được họ có phù hợp để chung sống với nhau không nhờ vào một bài kiểm tra độ tương thích trước khi kết hôn.

ket-hon

Tờ Straits Times đưa tin Chính phủ Malaysia đang cân nhắc áp dụng hình thức kiểm tra “tâm đầu ý hợp” đối với những người muốn lập gia đình nhằm giúp giảm tỷ lệ ly hôn ở nước này. 

Theo đó, bà Hannah Yeoh, Thứ trưởng Bộ Phát triển cộng đồng, gia đình và phụ nữ Malaysia cho biết nước này đang nghiên cứu về một bài kiểm tra trực tuyến dành cho người độc thân và các cặp đôi yêu nhau. 

Bài kiểm tra gồm nhiều câu hỏi do các cố vấn hôn nhân đặt ra, giống như một phép thử tính cách giúp hai bên có thể đánh giá mức độ hòa hợp của họ trước khi tính chuyện trăm năm. Ngoài ra, bài kiểm tra cũng là một biện pháp ngăn chặn cuộc hôn nhân của họ bị đổ vỡ vì lý do “không hiểu nhau”. Bà Yeoh cho biết hình thức kiểm tra này hoàn toàn tự nguyện song vẫn khuyên giới trẻ nên thực hiện để hiểu thêm về tính cách của đối phương. 

Trình bày trước Quốc hội Malaysia ngày 9/7, nữ thứ trưởng cho hay tỷ lệ ly hôn cao nhất thường rơi vào những đôi vợ chồng trong độ tuổi 30 – 34. Theo nghiên cứu, phần lớn các đôi vợ chồng thường vội vã tiến tới hôn nhân mà không tìm hiểu kỹ về người bạn đời và chính bản thân mình. “Không hiểu nhau” chính là nguyên nhân hàng đầu mà cả đàn ông và phụ nữ đưa ra khi quyết định ly hôn. 

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...