Các dấu hiệu viêm phụ khoa ở nữ giới không thể bỏ qua

Thứ Sáu, 26/10/2018 10:42 AM (GMT+7)

Viêm phụ khoa là căn bệnh không thể coi thường ở nữ giới. Có rất nhiều trường hợp mắc căn bệnh này xong không kịp thời chữa trị đã bị vô sinh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay một số dấu hiệu viêm phu khoa dưới đây.

Viêm phụ khoa ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh sản . Cũng vì vậy mà nó khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy tự ti, lo lắng. Sau đây là các dấu hiệu bị bệnh viêm phụ khoa mà chị em nên lưu ý:

Khí hư bất thường

Hiện tượng ra khí hư là hiện tượng tự nhiên ở phụ nữ bắt đầu xuất hiện từ tuổi dậy thì. Đây là dịch do âm đạo tiết ra, Nếu có những dấu hiệu bất thường ở khí hư chứng tỏ bạn đã mắc một trong các bệnh viêm phụ khoa. Mức độ nặng nhẹ của bệnh có thể được thể hiện qua số lượng khí hư. Khí hư bất thường là có màu vàng hoặc xanh hay màu trắng đục, có mùi hôi hoặc mùi tanh, số lượng khí hư ra nhiều so với bình thường.

Ngứa rát vùng kín

Nếu âm đạo của bạn bị nhiễm một số loại vi khuẩn như: Vaginosis, trichomoniasis thì âm đạo sẽ có hiện tượng ngứa, rát rất khó chịu. Do đó nếu bạn bị ngứa rát vùng kín kèm theo khí hư bất thường thì điều đó chứng tỏ bạn đã bị viêm phụ khoa.

Đau rát khi quan hệ tình dục

Khi quan hệ tình dục mà nữ giới cảm thấy đau rát thì sẽ làm mất hứng thú trong chuyện quan hệ, lâu ngày có thể dẫn đến lãnh cảm. Nhiều người còn cảm thấy sợ quan hệ vì lý do này, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Ngứa rát khi quan hệ là một trong những biểu hiện của viêm phụ khoa do môi trường âm đạo bị khô, thiếu chất dịch nhầy để bôi trơn. Do đó chị em nên đến gặp bác sĩ ngay khi có hiện tượng đau khi quan hệ.

Bị chảy máu sau quan hệ tình dục

Theo các chuyên gia y tế thì tình trạng chảy máu sau quan hệ tình dục ở nữ là do nữ giới bị mác các bệnh liên quan đến tử cung như loạn sản cổ tử cung hay các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Tuy nhiên đây là hiện tượng bất thường ở sức khỏe sinh sản, chị em nên thận trọng trong trường hợp này.

Chị em nên đi khám phụ khoa ngay, tránh để lâu sẽ nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Đau bụng dưới

Hiện tượng đau bụng dưới có thể dễ nhầm lẫn với một số bệnh thông thường khác. Nếu đau bụng dưới vào chu kỳ kinh nguyệt thì có thể là hiện tượng bình thường nếu hiện tượng đau bụng dưới thường xuyên xuất hiện ngoài thời điểm này thì bạn nên nghĩ đến khả năng bạn đã bị viêm phụ khoa.

Để chuẩn đoán bệnh chính xác và kịp thời nhất, chị em nên đi khám phụ khoa ngay khi xuất hiện một trong các dấu hiệu trên. Đồng thời khám sức khỏe định kỳ đặc biệt là phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản thì đây là điều cần thiết phải thực hiện để đảm bảo sức khỏe sinh sản.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...