Các loại thực phẩm có tác dụng kiểm soát huyết áp một cách tự nhiên an toàn

Thứ Sáu, 19/10/2018 02:54 PM (GMT+7)

Huyết áp được xem là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Khi huyết áp đột ngột lên cao hoặc xuống quá thấp, cơ thể sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ trong đó có đột quỵ. Dưới đây là một số thực phẩm giúp kiểm soát huyết áp một cách tự nhiên cho các bạn tham khảo.

Huyết áp là sức ép của máu lên trên động mạch giữ trách nhiệm vận chuyển máu từ tim đến các bộ phận khác trên cơ thể. Theo ước tính thì hiện nay cứ 3 người trưởng thành thì có 1 người bị bệnh liên quan đến huyết áp. Trong đó bệnh cao huyết áp là nguy nhiểm nhất vì có thể gây đột quỵ và nhồi máu cơ tim. Do đó, việc kiểm soát huyết áp một cách tự nhiên là rất quan trọng. Hãy cùng khám phá ngay các loại thực phẩm có lợi cho việc duy trì huyết áp ngay nào!

Cần tây

Cần tây cũng được xem là thực phẩm giúp kiểm soát huyết áp cực tốt. Một cốc cần tây có chứa 104mg natri và có chứa đến 344 mg kali và hợp chất chống oxy hóa. Đặc biệt, chất apigenin trong cần tây còn có tác dụng bảo vệ tế bào, chống viêm và ngăn ngừa hình thành các cục máu đông. Phthalide là chất tạo mùi hương có trong cần tây có tác dụng giãn cơ trơn và giảm sản xuất các hormone gây stress. Mỗi ngày các bệnh nhân huyết áp uống khoảng 40ml nước ép cần tây ngày 3 lần chỉ sau 2-3 ngày là đã thấy huyết áp hạ và người nhẹ dễ ngủ hơn.

Khoai tây

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong khoai tây chứa rất nhiều kali đây là một chất có tác dụng giảm huyết áp vo cùng tốt. Nếu mỗi ngày bạn bổ sung từ 2.000 – 4.000 mg kali mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể cân bằng. Bạn có thể ăn khoai tây vào bữa sáng, bữa trưa và tối…

Bông cải xanh

Bồng cải xanh là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa mạnh và kháng viêm. Lượng chất xơ, kali, magie, vitamin C…là những chất giúp giãn mạch máu và hạ huyết áp. Đặc biệt là magie có tác dụng đánh tan cục máu đông, giãn mạch với các loại thuốc tương tự như chống đông máu. Hàm lượng kali có trong bông cải xanh rất dồi dào, giúp kiểm soát huyết áp tự nhiên. Vì kali có khả năng kiểm soát lượng natri dư thừa trong cơ thể để đào thải nó ra đường nước tiểu.

Socola đen

Trong socola đen chứa rất nhiều flavanol có tác dụng giúp thành mạch máu co giãn tốt hơn. Nên theo một nghiên cứu mới đây thì có 18% bệnh nhân cao huyết áp ăn socola đen mỗi ngày giảm đáng kể chỉ số. Mỗi ngày bạn nên ăn khoảng 14g hay chắc chắn loại socola đó có chứa 70% cacao.

Ngoài ra cần lưu ý thêm, một trong những nguyên nhân gây tăng huyết áp đó là do quá trình ăn uống không hợp lý. Bởi vậy cần có một chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt hợp lý.

Trên đây là những thực phẩm có lợi cho việc kiểm soát huyết áp. Nếu bạn hay người thân gặp phải tình trạng bệnh này thì nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm đã nêu. Chúc bạn có một sức khỏe tốt!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...