789

Các loại thuốc dụng để điều trị vô sinh ở nam giới và nữ giới

Thứ Ba, 11/09/2018 09:13 AM (GMT+7)

Vô sinh là nỗi ám ảnh đối với mỗi người trưởng thành, song với sự phát triển của khoa học hiện đại rất nhiều cặp vợ chồng đã được chữa vô sinh bằng thuốc hoặc bằng phương pháp thụ tinh. Dưới đây là một số loại thuốc chữa vô sinh nên biết.

Vô sinh ở nam giới và nữ giới là gì?

Ngày nay, tỉ lệ vô sinh ở nam giới ngày càng gia tăng, đây là một trong những vấn đề đang được báo động, bởi nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản và hạnh phúc gia đình. Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới là do:

- Vô sinh do chất lượng tinh trùng kém: không có tinh dịch hoặc rất ít tinh dịch; lượng tinh trùng rất ít và yếu; tinh dịch không chứa tinh trùng; tinh dịch không có khả năng dịch hóa; dị ứng khi tiếp xúc với môi trường âm đạo của người vợ; xuất tinh ngược.

- Vô sinh ở nam giới cũng có thể xuất hiện do các bệnh về sinh dục: bị vô sinh do rối loạn cương dương; vô sinh nam giới do viêm mào tinh; vô sinh nam giới do tắc ống dẫn sinh; vô sinh do xoắn tinh hoàn; vô sinh do giãn tĩnh mạch tinh hoàn.

- Nam giới còn vô sinh do nội tiết tố, cụ thể là do mất cân bằng nội tiết tố.

- Ngoài ra, nam giới có thể bị vô sinh do chế độ sinh hoạt: thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc; stress; thiếu kẽm và vitamin C; làm việc thường xuyên trong môi trường độc hại; có tiền sử bệnh nam khoa như giang mai, lậu, quai bị;suy giảm tuyến yên, tuyến giáp…

luu-y-khi-uong-thuoc-giaoduc.net.vn

Tình trạng vô sinh ở nữ giới cũng tăng nhanh đáng kể, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình. Vô sinh ở nữ giới có thể xuất hiện do một số nguyên nhân sau:

- Do di truyền, biến đổi gen hoặc gen bị thiếu sót ảnh hưởng đến buồng trứng. Khi buồng trứng bị ảnh hưởng sẽ dẫn đến khó sinh sản.

- Do mất cân bằng hormone nữ, khiến chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, ảnh hưởng đến sự rụng trứng, trứng không phát triển được..

- Do cơ quan sinh dục nữ có dị tật bẩm sinh, thiếu hoặc biến dạng một số bộ phận, cơ quan sinh san.

- Do các tổn thương sau phẫu thuật hoặc do các bệnh lý như:viêm vùng chậy; viêm tắc vòi trứng; ống dẫn trứng; lạc nội mạc tử cung…

- Ngoài ra còn do chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý, môi trường sống bị ô nhiễm…

Các loại thuốc thường được dùng để điều trị vô sinh ở nam giới và nữ giới

Thuốc điều trị vô sinh ở nam giới bao gồm:

- Thuốc sản sinh tinh trùng: đây là loại thuốc có tác dụng kích thích hormone sản sinh ra tinh trùng tốt hơn, dùng trong trường hợp vô sinh do tinh trùng yếu, không có tinh trùng. Tuy nhiên, loại thuốc này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như nhức đầu, mệt mỏi, sốt nhẹ và buồn nôn.

- Thuốc sinh tinh: đây là loại thuốc có chứa các chất cần thiết để kích thích cho sự sinh tinh và sự hoạt động của các tinh trùng. Những bệnh nhân tinh trùng kém di động không có khả năng di chuyển tới gặp trứng thì có thể sử dụng loại thuốc này.

- Thuốc khác chỉ dùng trong vô sinh có miễn dịch thuốc chứa các chất giúp tinh dịch khi đi vào âm hộ làm giảm tình kháng tinh trùng ở cổ tử cung phụ nữ.

- Thuốc làm giảm sản sinh nộ tiết tố: dùng cho bệnh nhân vô sinh do rối loạn cương dương.

210174793

Thuốc chữa vô sinh ở nữ giới:

- Thuốc chữa bệnh vô sinh nữ  dạng Gel: có tác dụng bôi trơn tăng chất nhầy cho âm đạo tạo môi trường cho tinh trùng hoạt động tốt hơn, giúp tăng khoái cảm cho phụ áp dụng cho các chị em có âm đạo quá khô, hoặc chất nhầy rất ít.

- Thuốc hỗ trợ tăng cường sinh lý: đây là loại thuốc chữa bệnh vô sinh làm tăng khả năng sinh lý của cơ thể, điều hòa sức khỏe mà đặc biệt là tạo cho phụ nữ khả năng sinh con.

- Thuốc hỗ trợ kích thích: đây là loại thuốc có tác dụng làm tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục dùng cho chị em mất cảm hứng khi quan hệ, không có xuacs cảm quan hệ khiến cho việc thụ tinh rất khó khăn.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...