Các món ăn chống cảm cúm cho mẹ bầu vào mùa mưa phùn.

Thứ Ba, 18/09/2018 09:53 PM (GMT+7)

Sắp đến những ngày tháng mưa phùn và kéo dài đây là thời điểm các mẹ bầu dẫn dễ mắc bệnh ho, đau họng, cúm, ngạt mũi,...Do vậy chúng ta cần bổ sung các món ăn chống cảm cúm cho mẹ bầu vào những mùa như thế này để giữ sức khỏe mẹ và thai nhi.

Sắp đến những ngày tháng mưa phùn và kéo dài đây là thời điểm các mẹ bầu dẫn dễ mắc bệnh ho, đau họng, cúm, ngạt mũi,...Do vậy chúng ta cần bổ sung các món ăn chống cảm cúm cho mẹ bầu vào những mùa như thế này để giữ sức khỏe mẹ và thai nhi.

Các món ăn chống cảm cúm cho mẹ bầu vào mùa mưa phùn.

Các mẹ bầu nên ăn gừng

Chúng ta nên lựa chọn hàng đầu vì chúng mang lại hiểu quả phòng và chống bệnh cao và chúng làm tăng các vị trong các món ăn rất là thơm ngon.

giai-ruou-1497864624

Mẹ bầu có thể sử dụng gừng làm nước trà mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe tăng sức đề kháng điều trị người hay bị cúm, tụt huyết áp,…Do có gingerol trong nhánh ngừng.

Nước ép bưởi các mẹ bầu nên chọn

Chúng ta nên uống 1 cốc nước ép bưởi vào buổi sáng rất tốt cho cơ thể chúng cũng mang lại sức đề kháng cao cho cơ thể người đặc biệt là đối với những phụ nữ mang thai, do trái bưởi có nhiều vitamin C.

Nhưng với mẹ bầu nào đang mắc các bệnh về huyết áp cao, an thần, sốt nên gặp bác sỹ kham thảo nghe ý kiến xem bệnh có thể dùng nước ép này với các loại bệnh trên không, xem có gây tác dụng phụ hay gây độc hại cho cơ thể thì mới được phép dùng.

Nước ấm mật ong

Đối với mật ong chúng ta lại lắm bắt rất rõ về công dụng của chúng chúng có rất nhiều vitamin quý báu và mang lại sức khỏe cao cho con người trừ với trẻ em dưới 1 tuổi, đối với mẹ bầu là thần dược làm đẹp và chữa bệnh cho các chị em.

Chúng còn tăng cường sức đề kháng và chữa bệnh cúm ở mẹ bầu, dùng 2 thìa mật ong lưu ý thìa bằng cafe nhé rồi cho chúng vào 1 ly nước ấm vào buổi sáng ngủ dậy các bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì phòng tránh cúm hiệu quả cao khi có mùa mưa phùn đến.

Món ăn từ cà rốt

Trong Cà rốt có nhiều beta-caroten đây được chế biến trong các món súp, món hầm hay món cơm Ý. Trong cà rốt có nhiều vitamin A sẽ đánh tan bệnh cúm nếu mẹ gặp phải và bảo vệ cơ thể mẹ bầu không bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn trong những ngày mưa gió.

Trà hoa cúc và trà xanh

Trong 2 loại trà cúc và xanh chúng đề có tính kháng khuẩn cao và chống oxy hóa mạnh, chính vì vậy mẹ bầu nên dùng khi có trời mưa gió, các thai phụ có thể sử dụng chúng từ 3 – 5 tách trà hàng ngày để đề phòng cảm lạnh hay cúm xảy ra.

chamomile-tea

Ăn vặt bằng hạnh nhân

Mẹ bầu ăn hạnh nhân mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh và thai nhi được phát triển toàn diện hơn, trong hạnh nhân có vitamin E phòng chống bệnh tật và chống oxy hóa các tác nhân từ bên ngoài gây thành bệnh.

Bà bầu nên ăn Soup gà

Khi mẹ bầu ăn món soup này sẽ tốt cho hệ tiêu hóa và sự phát triển của thai nhi, không những vậy khi ăn chúng là tăng sức đề kháng cho cơ thể kháng viêm chống nhiễm trùng, chất nhầy, sưng cổ họng  giúp nhiệt độ cơ thể tăng khi trời lạnh mưa phù gây ra.

Cá hồi rất tốt cho phụ nữ mang thai

Vì có nguồn omega 3 tuyệt vời trong cơ thể giúp bé phát triển toàn diện tăng cường hệ miễn dịch, do vậy thực phẩm này còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng cao chống lại bệnh tật, các vi khuẩn, vi rút như cúm, cảm lạnh,…Các mẹ bầu hãy đưa thực đơn này vào món chính của mình nhé.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...