Các nhà khoa học tin rằng, trong thời hạn 30 năm công

Thứ Năm, 29/11/2018 04:23 PM (GMT+7)

Với tử cung nhân tạo, ai cũng có thể mang thai?nghệ sản xuất em bé từ tử cung nhân tạo sẽ hoàn thành và khi đó bất cứ ai cũng có thể sinh con bên ngoài cơ thể mẹ.

 Với tử cung nhân tạo, ai cũng có thể mang thai?nghệ sản xuất em bé từ tử cung nhân tạo sẽ hoàn thành và khi đó bất cứ ai cũng có thể sinh con bên ngoài cơ thể mẹ.Cộng nghệ này được gọi là ectogenesis được phát triển từ năm 2001 và đã được thí nghiệm trên phôi chuột. Các nhà khoa học tin rằng công nghệ ectogenesis sẽ được hoàn thành vào năm 2034 và chắn chắn sẽ được thực hiện rộng rãi, tuy nhiên phát hiện y học này đang bị tranh cãi về vấn đề đại đức.

Theo lập luận của các chuyên gia, những điều này rất có thể trở thành hiện thực. Chẳng hạn, chuyện thụ tinh trong ống nghiệm cách đây chừng 30 năm đã gây sửng sốt cho bất cứ ai. Thế nhưng, giờ đây việc đó đã trở thành một quy trình đơn giản bình thường và được mọi người chấp nhận như một tất yếu.

Trong số ra mới đây, tạp chí Nature đã đăng một báo cáo đặc biệt có nhan đề "Tạo ra trẻ em: 30 năm tới". Trong báo cáo này, các chuyên gia đã đưa ra nhiều dự đoán táo bạo về tương lai của ngành hỗ trợ sinh sản và những tiến bộ y học khác liên quan đến trẻ em.Các phòng thí nghiệm có thể tạo ra trứng và tinh trùng cho tất cả mọi người. Phôi người sẽ được làm từ trứng và tinh trùng lấy ra từ tế bào gốc đa năng (loại tế bào có thể phát triển thành bất kỳ dạng tế bào nào trong cơ thể).

1_55271

Các bào thai sẽ lơ lửng trong những tử cung nhân tạo chứa dung dịch đặc biệt, với dây rốn gắn vào các thiết bị máy móc. "Băng cassette gen" sẽ được gắn vào giai đoạn phôi để giúp sửa chữa những khuyết tật di truyền gây ra một số bệnh, chẳng hạn như Huntington.

Do phôi sẽ được phát triển trong phòng thí nghiệm nên các đột biến đưa vào phôi có thể được điều chỉnh, và những cải tiến có thể được lập trình. Tuy nhiên, sẽ không thể có "những em bé đặt hàng" bởi vì không có một gen đơn lẻ nào dự báo cho ra đời một đứa trẻ hoàn hảo.Việc thụ tinh trong ống nghiệm sẽ rất phổ biến và giá thành chỉ còn chừng 100 USD và có thể đáp ứng cho tất cả phụ nữ vô sinh.

Tuy nhiên, tiến sĩ Susannah Baruch, giám đốc về di truyền sinh sản, thuộc Trung tâm chính sách cộng đồng và gen của trường đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho rằng trong 30 năm tới, ngay cả khi việc thụ tinh trong ống nghiệm dễ dàng và rẻ tiền hơn nhiều, con người vẫn sẽ chọn cách có con truyền thống, vì cách truyền thống vẫn rẻ hơn và... thú vị hơn.

6
Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...