Cách cầm máu nhanh nhất khi bị băng huyết

Chủ Nhật, 20/01/2019 01:31 PM (GMT+7)

Băng huyết được biết đến như là hiện tượng xảy ra ở phụ nữ khi máu ở tử cung chảy ra bất thường hoặc khi có kinh máu ra nhiều quá, sức khỏe bệnh nhân suy sụp rất nhanh có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng không phải ai cũng biết cách cầm máu kịp thời khi bị băng huyết.

image01

Cách cầm máu ngay lập tức

Khi hiện tượng băng huyết xảy ra cần nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để tiến hành các phương pháp cầm máu và hồi sức tích cực. Sau đó tìm kiếm nguyên nhân dẫn đến hiện tượng băng huyết và tìm cách khắc phục tránh những lặp lại ở tương lai.

Đầu tiên, cần phải cho sản phụ nằm đầu thấp, thở oxy, xoa bóp đáy tử cung qua thành bụng, đè động mạch chủ bụng để giảm lượng máu đến tử cung. Nhằm đảm bảo huyết động sản phụ ổn định.

Sau đó, liên tục theo dõi huyết áp, mạch, tri giác, nhịp thở, niêm mạc thường xuyên. Truyền dịch mặn đẳng trương, truyền máu bằng hồng cầu lắng, tiểu cầu đậm đặc, huyết tương tươi, yếu tố đông máu, thuốc vận mạch khi có chỉ định.

Khi bệnh nhân đã trở về trạng thái ổn định thì việc tiếp theo đó là xác định kịp thời nguyên nhân gây băng huyế là vô cùng quan trọng, vì nó giúp cho người bác sĩ điều trị nhanh chóng xử trí nguyên nhân bên cạnh việc hồi sức chống sốc. Chỉ có loại bỏ được nguyên nhân thì mới có thể chấm dứt được chảy máu.

Nếu nguyên nhân có thể liên quan tới tử cung của người mẹ thì cách duy nhất để loại bỏ là cắt tử cung. Đây là cách duy nhất cuối cùng có thể cứu sống tính mạng của người mẹ.

Cách chữa trị chứng băng huyết ở phụ nữ

Empty

Nếu trường hợp bệnh nhân ở xa khu vực y tế thì cần phải tiến hành các bước sau:

  • Cho bệnh nhân nằm yên, nằm thẳng và khép hai chân lên nhau, không gối đầu, không cử động mạnh và người nhà giúp kê chân giường cao hơn đầu giường.
  • Bệnh nhân không được nói to và xung quanh phải được giữ cho yên tĩnh,  không nên có những tiếng động mạnh.
  • Không nên để người phụ nữ nghe thấy những câu chuyện kinh hãi.
  • Nơi bệnh nhân nữ nằm cần thoáng khí, không đóng cửa kín mít nhưng không được cho gió lùa vào mạnh. Không nên để nhiều người vây quanh bệnh nhân.
  • Cạo một ít chôn nồi rang tán nhỏ cho uống độ một thìa với nước nguội.

Sau đó, người bệnh phải nằm im trong nhà tránh đi lại và cử động mạnh. Tiếp tục áp dụng bài thuốc dân gian để chữa chứng “rong kinh kéo dài” đó là: Lấy một số bồng gương sen và một ít kinh giới. Rang cháy hai thứ cho đến khi gần thành than và có màu như cà phê rang. Sau đó tán nhỏ mạt cho uống hai thìa nhỏ với nước nguội hoặc nước cháo. Các chứng bị ra máu khác cũng có thể dùng cách này để chữa, không có hại và có thể chữa cho chứng rong kinh kéo dài.

Bước tiếp theo đó là, lấy một con cá rô đồng nướng dưới than cho tới khi con cá rô thành than đen, hòa tan vào nước và gạn bỏ cặn để uống.

Trên đây là bài thuốc dân gian được áp dụng hiệu quả đối với chứng băng huyết sai sinh. Hi vọng bài viết mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Bệnh rối loạn tuần hoàn não ở người cao tuổi

Rối loạn tuần hoàn não ở người cao tuổi là bệnh gì? Dấu hiệu nhận biết của bệnh này là gì? Nguyên nhân do...

Các loại trái cây giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe

Khi bước vào giai đoạn xế chiều cũng là lúc các cơ quan trong cơ thể con người đều suy giảm khiến cho cơ thể...

Lấy ráy tai rất... đã nhưng chớ nên làm!

Ráy tai có vẻ kinh tởm, nhưng chớ ghét bỏ nó vì nó bảo vệ sức khỏe của chúng ta.

Lỗi giáo dục giới tính hầu hết phụ huynh mắc phải

Khi dạy con về các bộ phận riêng tư trên cơ thể, nhiều người dùng lối nói trại hoặc từ ngữ đáng yêu để...