Cách chữa đau dạ dày khi mang thai

Thứ Ba, 06/11/2018 04:57 PM (GMT+7)

Đau dạ dày khi mang thai là mối quan tâm và lo lắng của rất nhiều chị em. Làm cách nào để chữa đau dạ dày khi mang thai một cách an toàn nhất cho sức khỏe của mẹ và bé yêu? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên qua bài viết dưới đây

Đau dạ dày khi mang thai là mối quan tâm và lo lắng của rất nhiều chị em. Làm cách nào để chữa đau dạ dày khi mang thai một cách an toàn nhất cho sức khỏe của mẹ và bé yêu? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên qua bài viết dưới đây

Nguyên nhân gây bệnh

Mang thai là một thiên chức thiêng liêng mà tạo hóa đã ban tặng cho người phụ nữ. Đây cũng là giai đoạn hết sức nhạy cảm đối với sức khỏe của cả hai mẹ con, chính vì vậy việc điều trị bất kỳ một bệnh lý nào cũng cần phải hết sức thận trọng.

h1

Đau dạ dày khi mang thai là một trong những bệnh lý khá phổ biến. Bà bầu trong thời kỳ này cũng phải trải qua các triệu chứng ốm nghén, nên hiện tượng trào ngược dạ dày, buồn nôn và nôn thường xuyên xảy ra.

Thói quen ăn chua, tâm lý thay đổi thất thường, hệ thống miễn dịch suy giảm trong khi mang thai cũng rất dễ khiến bạn rất dễ bị đau dạ dày. Và với tâm lý lo lắng lúc này, các bà bầu chỉ muốn thật mau khỏi và ngay lập tức tìm đến các phương pháp điều trị, trong đó có dùng thuốc hoặc không dùng thuốc.

Cách điều trị bệnh đau dạ dày khi mang thaiViệc điều đau dạ dày phải căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh. Khi đi khám, nếu bác sỹ phát hiện ra nguyên nhân đau dạ dày là do căng thẳng trong quá trình mang thai, bác sỹ sẽ khuyên bạn nên thay đổi lối sống, trở nên tích cực và lạc quan hơn. Cùng với một chế độ ăn đồ ăn mềm, ăn vừa phải kết hợp với bổ sung các thuốc bổ dưỡng phủ hợp sẽ giải quyết được nguyên nhân gây bệnh kể trên.

Trong trường hợp phụ nữ có thai phát hiện đau dạ dày do vi khuẩn Hp gây ra, việc điều trị cần rất cân nhắc. Bác sỹ sẽ cân nhắc giữa lợi ích của việc tiệt trừ vi khuẩn Hp với những rủi ro cho bà mẹ và em bé để quyết định điều trị cuối cùng. Tuy nhiên, dù như thế nào đi chăng nữa, việc sử dụng các loại kháng sinh diệt Hp trong khi mang bầu gần như là điều không thể. Thay vào đó, bác sỹ sẽ cố gắng điều trị triệu chứng của bệnh, duy trì trạng thái cơ thể khỏe mạnh nhất cho người mẹ cho tới khi sinh em bé mạnh khỏe.

3

Hiện nay, nhờ công nghệ miễn dịch tại Nhật Bản, các nhà khoa học đã phát triển được loại kháng thể có chiết xuất từ lòng đỏ trứng gà, có tác dụng chống lại vi khuẩn Hp. Điều tuyệt vời của loại kháng thể này là nó rất an toàn, có thể được sử dụng cho phụ nữ có thai, cho con bú, trẻ nhỏ liên tục trong thời gian dài. Nhiều nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng trên người tại Nhật Bản cho thấy khả năng làm âm tính vi khuẩn Hp cũng như làm giảm tải vi khuẩn Hp trong dạ dày của người sử dụng. Hiện nay loại kháng thể này được đưa vào trong gói GastimunHP dưới dạng bột hòa tan, rất tiện dụng. Mỗi ngày sử dụng 1 gói GastimunHP giúp bạn và gia đình tránh được tác hại của vi khuẩn Hp gây ra, đồng thời làm giảm khả năng lây nhiễm của vi khuẩn trong cộng đồng.

Để hỗ trợ hiệu quả cho quá trình điều trị đau dạ dày khi mang thai, bà bầu hãy chú ý điểu chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình sao cho hợp lý. Ăn những thức ăn mềm nát, dễ tiêu hóa và có thấm hút dịch vị dạ dày cũng như bao bọc niêm mạc dạ dày như bánh mỳ, bánh quy, cơm nếp, cháo… sẽ là một sự lựa chọn thông minh cho bạn. Hãy cố gắng ăn đúng bữa, nếu cơn nghén làm phiền bạn hãy chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để dễ thưởng thức hơn.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...