Cách chữa hắc lào ở mông theo dân gian

Thứ Sáu, 11/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Hắc lào là bệnh lý thường gặp khi mùa hè đến. Nó xuất hiện nhiều ở vùng mông, háng khiến người bệnh ngứa ngáy, khó chịu. Vì đây là những vị trí nhạy cảm nên nhiều người bệnh thường ngại đi khám. Bởi vậy, một số bài thuốc chữa hắc lào dân gian sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc điều trị.

Chuối xanh

Hắc lào là cách gọi dân gian để chỉ bệnh ngoài da do vi nấm gây nên. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này là do người bệnh vệ sinh thân thể kém. Lười tắm gội trong khi cơ thể bị đổ nhiều mô hồi. Đây chính là cơ hội cho bệnh lây lan nhanh chóng. Mặt khác, người bị hắc lào cũng có thể do thường xuyên bơi lội ở những vùng nước bẩn. Đây là nơi cư ngụ của hàng triệu vi khuẩn, nấm, ký sinh gây bệnh. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây từ người này sang người khác.

Hắc lào thường mọc ở những khu vực nhạy cảm khiến nhiều người khá ngại ngần khi nghĩ đến việc đi khám, trong đó có hắc lào ở mông. Vậy nên, cách điều trị bệnh bằng phương thuốc dân gian là vô cùng hiệu quả. Bài thuốc đầu tiên chính là quả chuối xanh. Chuối xanh có tác dụng chữa hắc lào là bởi bên trong chuối có chứa nhiều thành phần gây ức chế vi nấm gây bệnh hắc lào phát triển.

Đồng thời, các chất này cũng làm mất môi trường phát triển của chúng giúp điều trị triệt để bệnh hắc lào. Vì là cách điều trị đơn giản, nguyên liệu có sẵn, nên bài thuốc này được sử dụng phổ biến.

Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một quả chuối xanh (nên là chuối tiêu), sau đó đem cắt thành từng lát mỏng. Trước khi dùng bạn nên vệ sinh sạch sẽ khu vực bị hắc lào, dùng móng tay cạo nhẹ chỗ hắc lào ra rồi sát chuối xanh lên vết thường để cho mủ chuối tự khô. Bạn nên kiên trì làm cách này ngày 2 lần để nhanh chóng mang đến hiệu quả cao.

Gáo dừa

Theo y học dân gian, gáo dừa có tác dụng hiệu quả trong điều trị hắc lào xuất hiện ở vùng mông. Đây là một phương pháp chữa bệnh còn khá xa lạ với nhiều người. Song khả năng chữa trị bệnh của nó chẳng kém cạnh gì quả chuối tiêu xanh. Nhiều người cho rằng, gáo dừa có thể điều trị dứt điểm bệnh hắc lào trong vòng 3 ngày. Đây thực sự là một kỳ tích.

Bạn có thể tiến hành chữa trị hắc lào bằng gáo dừa nhanh nhất khi làm theo cách: chuẩn bị một miếng gáo dừa tươi (có nghĩa là gáo dừa từ quả dừa bạn vùa bổ), sau đó đem đốt lên, khi đó bạn sẽ thấy nó sủi bọt ra, dùng nước này bôi lên dùng da bị hắc lào ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Đảm bảo chỉ trong vòng 3 ngày bệnh hắc lào của bạn sẽ khỏi hoàn toàn. Đây là phương pháp trí truyền dân gian còn lưu lại đến ngày nay.

Hai cách điều trị hắc lào ở mông này đã được truyền lại từ đời này sang đời khác, nó mang đến hiệu quả nhất định cho người bênh. Tuy nhiên, đối với những trường hợp bị hắc lào quá nặng mà sử dụng các phương thức dân gian không hiệu quả, thì cần đến bệnh viện để khám chữa trị theo phương pháp khoa học để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm sau này.

Với hai cách trị liệu trên hy vọng nó có thể trở thành bài thuốc để người bệnh có thể sử dụng khi vừa phát hiện mình bị hắc hào để không mắc ngại ngùng và phải đến các cơ sở ý tế.

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....