Cách chữa mụn cám tận gốc an toàn

Thứ Tư, 25/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Mụn cám xuất hiện do tình trạng tắc nghẽn tuyến bã nhờn bên dưới bề mặt da. Mặc dù loại mụn này không gây xưng đau như mụn bọc, mụn mủ nhưng nếu không được điều trị tận gốc chúng sẽ lây lan gây nên hiện tượng da mặt sần sùi khô ráp. Dưới đây là một số bí quyết chữa mụn cám tận gốc giúp da mặt mịn màng mà chị em phụ nữ nên biết.

Chữa mụn cám tận gốc bằng phương pháp tự nhiên

Căng thẳng kéo dài, vi khuẩn, sử dụng mỹ phẩm, chế độ ăn uống không đảm bảo là một trong số những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng tuyến bã nhờ bị tắc nghẽn gây ra hiện tượng mụn cám mọc nhiều trên mặt, nhất là khu vực mũi. Hiện nay, với sự phát triển của y học nên xuất hiện rất nhiều phương pháp chữa mụn cám tận gốc nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Song trước khi đi đến các biện pháp sử dụng công nghệ hiện đại chúng ta nên điểm qua một số cách chữa mụn cám an toàn bằng phương pháp dân gian.

Chữa mụn cám tận gốc bằng quả lê: Lê được xác định là một trong những loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe con người. Lê giúp cung cấp cho cơ thể các loại vitamin quan trọng, thậm chí nó còn là nguyên liệu được sử dụng để tiêu diệt mụn rất tốt. Có thể nhiều bạn nghe đến lê là phương pháp trị mụn thì hơi bất ngờ nhưng đây là sự thật đã được chứng minh.

Để chữa mụn cảm bằng lê, bạn chỉ cần thực hiện cách đơn giản như sau: Bạn cần chuẩn bị một quả lê (đảm bảo lê sạch không bị hư hỏng), rửa sạch, bỏ vỏ, nghiền nát, sau đó đắp lên vùng da mặt bị mụn cám. Bạn nên đắp khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Với phương pháp này, bạn nên thực hiện 2 - 3 lần/tuần, đắp liên tục trong vòng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Chữa mụn cám tận gốc bằng chanh tươi: Chanh là một loại quả không xa lạ gì đối với tất cả chúng ta. Ngoài các công dụng giúp giải khát, làm gia vị thì chanh được xem là một dược liệu làm đẹp vô cùng tuyệt vời. Chanh chính là một trong nhiều phương pháp tự nhiên giúp đánh bay tận gốc mụn đầu đen trên mặt, nhất là vùng mũi.

Bạn chỉ cần lấy một quả chanh, cắt đôi vắt lấy nước cốt chanh sau đó sử dụng bông y tế hoặc bông tẩy trang nhúng vào nước cốt chanh và thoa nhẹ lên vùng da có mụn cám. Chất acid citric có trong chanh sẽ giúp bạn làm giảm sưng tấy, chống viêm hiệu quả. Vì nước cốt chanh khá sót cho da mặt nên bạn cần chấm từ từ, nhẹ nhàng, tránh trà xát da mặt. Với phương pháp này bạn chỉ cần làm từ 1 đến 2 lần/tuần. Không nên lạm dụng biện pháp này vì nước cốt chanh có thể bào mòn da mặt bạn.

Chữa mụn cám tận gốc bằng nha đam: Cùng với chanh, nha đam là một loại dược phẩm không thể thiếu trong cẩm nang làm đẹp bằng phương pháp tự nhiên của chị em phụ nữ. Không chỉ làm trắng da, nha đam còn giúp bạn chữa mụn cám tận gốc một cách nhanh chóng, mang lại hiệu quả tức thời.

Với phương pháp này bạn cần cắt lá nha đam tươi, rửa sạch, cắt lấy phần thịt bên trong, thái miếng nhỏ và đắp lên vùng da bị mụn cám trong khoảng 15 phút. Cuối cùng bạn nên rửa mặt bằng nước ấm để da được đàn hồi trở lại. Với cách này, bạn chỉ cần làm 1 tuần 1 lần và làm liên tục trong 1 tháng đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một làn da mịn màng trắng sáng, mụn cám sẽ giảm đáng kể.

Chữa mụn cám tận gốc bằng oxy-led

Với những chị em phụ nữ có điều kiện hoặc bận rộn với công việc thì việc lựa chọn phương pháp chữa mụn cám tận gốc bằng khoa học kỹ thuật là một lựa chọn sáng suốt. Hiện nay, với sự phát triển của ngành y học, hàng loạt các giải pháp cải tạo làn da, điều trị tận gốc mụn cám được ra đời. Một trong số đó là giải pháp chữa trị bằng oxy-led. Theo các chuyên gia nghiên cứu, phương pháp chữa trị này giúp làm hết khoảng 95% mụn cám. Đồng thời triệt tiêu tận gốc, chăm sóc da giúp da khỏe mạnh để mụn không có cơ hội xuất hiện thêm lần nữa.

Phương pháp oxy-led là sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 tinh chất i peel, oxy và ánh sáng led. Tinh chất i peel khi được đắp lên mặt sẽ giúp thanh lọc da, làm sạch chân lông trên bề mặt da nhanh chóng. Tinh chất này giúp tiêu diệt tận gốc các ổ viêm nhiễm, làm cho lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Bên cạnh đó còn giúp lỗ chân lô được se khít giúp làn da trắng sáng. Công nghệ oxy led được đưa vào sau khi sử dụng tinh chất i peel để giúp cung cấp dưỡng chất, oxy tươi để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trắng hồng.

Ánh sáng led chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 loại ánh sáng đơn sắc xanh, hồng, đỏ nhằm tác động đến vùng da bị mụn cám, đi sâu vào bên trong lớp da nhằm phá vỡ các ổ mụn, triệt tiêu khả năng sinh sản của mụn để chúng không có cơ hội tái sinh. Hầu hết các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu đều xác nhận đây là một trong những phương pháp chữa mụn cám tận gốc hiệu quả nhất. Bởi phương pháp này không hề để lại sẹo, rất an toàn.

Ngay từ khi được đưa vào thực tế sử dụng, giải pháp này đã được tổ chức quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả trong điều trị mụn cám. Bên cạnh đó liệu trình điều trị chỉ dao động từ 4 đến 6 lần. Đây là liệu trình điều trị khá nhanh giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc.

Chữa mụn cám tận gốc bằng phương pháp tự nhiên hay bằng khoa học công nghệ đều sở hữu những ưu điểm vượt trội riêng. Tuy nhiên, nếu bạn đang suy nghĩ nên lựa chọn phương pháp nào thì hãy quan tâm đến quỹ thời gian rảnh của mình, vấn đề tiền bạc và mức độ mụn cám trên mặt để có lựa chọn hợp lý nhất.

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...