Cách chữa nám hiệu quả từ thiên nhiên cho bà bầu

Thứ Tư, 17/10/2018 10:18 AM (GMT+7)

Khi mang thai cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhiều và đây là thời điểm nám da hoành hành gây mất tự tin cho bà bầu. Cách chữa nám từ thiên nhiên giúp giải quyết triệt để tình trạng này và rất tiết kiệm.

Tại sao bà bầu bị nám da?

Mang thai là một trong những giai đoạn đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi người phụ nữ.  Tuy nhiên, quá trình này cũng khiến bà bầu gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe nhất định. Mang thai khiến cơ thể phụ nữ thay đổi, tăng cân, ốm nghén là những ảnh hưởng thường gặp nhất.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai còn có nhiều thay đổi đáng chú ý trên da. Da xung quanh vùng bụng của phụ nữ mang thai căng rộng theo sự lớn dần của bé trong bụng mẹ, điều này khiến da khô, ngứa, phát ban và xuất hiện nhiều đốm nám trên da mặt.

nguyen_nhan_va_thoi_quen_xau_gay_nam_da_o_ba_bau_-_tri_nam_ba_bau

Những mảng da sạm này còn được biết đến là “mặt nạ thai kỳ”. Đó là do các sắc tố bị rối loạn thường tập trung xung quanh trán, mũi và xương má và có hình dạng như mặt nạ.

Các sắc tố bị biến sắc này cũng xuất hiện ở phần dưới cánh tay, cằm vú và vùng da trên bộ phận sinh dục. Điều này được lý giải là do cơ thể phụ nữ mang thai tiết ra quá nhiều hắc sắc tố.

Một số phụ nữ nhận thấy da có nhiều sắc tố sậm màu hơn người khác khi họ dưới ánh nắng mặt trời. Da sẽ tạo ra nhiều melanin hơn để giảm các tổn hại do tia nắng gây ra. Tình trạng này chỉ là tạm thời và có thể giảm dần sau khi sinh.

Cách điều trị nám da tự nhiên cho bà bầu

Để bảo vệ làn da sáng mịn và không bị nám trong suốt thời kỳ mang thai thì có thể áp dụng một số phương pháp chữa nám tự nhiên sau:

Trị nám bằng nha đam

Nha đa từ lâu được biết đến là có tác dụng làm mát bổ sung nước cho làn da, làm trắng và tẩy mờ vết thâm nám trên da. Các mẹ bầu bị nám có thể xay nha đam lấy nước hoặc sử dụng trực tiếp nha đam đắp lên mặt trong khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa sạch mặt.

Nha đam có thể cung cấp nước làm trắng da và mờ vết thâm nám hiệu quả. Quan trọng nhất, nha đam lành tính có thể sử dụng an toàn cho bà bầu.

Trị nám bằng chanh và trứng gà

mach-nho-chi-em-cach-tri-nam-da-bang-trung-ga.-1

Bà bầu còn có thể đánh tan thâm nám bằng việc đánh đều 1 lòng trắng trứng gà và một quả chanh vắt lấy nước đánh cho lên bọt. Rồi sau đó thoa hỗn hợp đó lên mặt, bỏ qua các vùng mắt, mí mắt, môi đắp trong vòng 15 phút và sửa sạch bằng nước ấm.

Sâu đó, bà bầu thoa lòng đỏ trứng gà lên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh.Kết thúc quá trình thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da để dưỡng ẩm. Đây được xem là cách trị nám da hiệu quả nhất.

Trị nám da bằng tinh bột nghệ

Bà bầu cũng có thể trị nám da bằng tinh bột nghệ thiên nhiên. Bạn cho hỗn hợp tinh bột nghệ, sữa chua vào một cái bát nhỏ sau đó trộn đều lên rồi dùng tăm bông hay cọ để bôi lên vùng da bị nám. Cách này có tác dụng dưỡng da trắng sáng từ bên trong làm mờ vết thâm nám.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....