Cách để cha mẹ dạy con học tiếng anh tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Thứ Hai, 25/03/2019 06:28 PM (GMT+7)

Dạy con học tại nhà là giải pháp tuyệt vời để cha mẹ gần gũi hơn với con và giúp con phát triển toàn diện hơn. Đặc biệt, dạy tiếng anh tại nhà cho con là mong muốn của hầu hết các bậc phụ huynh.

Empty

Tạo môi trường tiếng anh tại nhà gần gũi cho con

Không chỉ môi trường học tập ở trung tâm, trường học mới quan trọng mà ở nhà cũng cực kỳ cần thiết. Để giúp bé học tập hiệu quả, cha mẹ nên tạo môi trường học tiếng anh ngay tại nhà cho con. Nó sẽ giúp trẻ học tiếng anh một cách thụ động, vừa học vừa chơi không gây nhàm chán.

Một số cách dạy hay mà cha mẹ có thể làm đơn giản cho trẻ tiếp thu thụ động môn tiếng anh. Đó là là cho trẻ đọc truyện tranh,, mở nhạc thiếu nhi bằng tiếng anh cho con nghe… Cha mẹ nên cho con nghe đều đặn khoảng 15-20 phút mỗi ngày. Bạn nên chọn những bài dễ hiểu, ngắn gọn, sinh động giúp trẻ có được hứng thú và học tập hiệu quả.

Dạy con học thông qua các trò chơi tiếng anh

Để con có thể thích thú trong việc học tiếng anh tại nhà thì việc tổ chức trò chơi tiếng anh rất tối ưu. Đây là cách làm đơn giản mà hiệu quả lại cao cho các bậc phụ huynh áp dụng.

Empty

Có rất nhiều trò chơi mà cha mẹ có thể tổ chức và chơi cùng con ngay tại nhà giúp trẻ học hiệu quả. Chẳng hạn như đố con tìm đồ vật thông qua từ tiếng anh, trò đưa đồ vật ra và đố bé nói tên tiếng anh. Cách dạy con học này không chỉ giúp bé gia tăng từ vựng, phản xạ tự nhiên mà con giúp gắn kết tình cảm gia đình.

Khuyến khích cho trẻ học nghe nói nhiều hơn đọc viết

Khả năng tiếp thu và học ngôn ngữ của trẻ nhỏ tốt hơn nhiều so với người lớn, đặc biệt là kỹ năng nghe và nói. Ngoài ra, khi trẻ còn nhỏ tuổi thì rất dễ nhàm chán với việc  học. Do đó, cha mẹ nên cho trẻ học nghe nói, gia tăng khả năng bắt chước ngôn ngữ nhiều hơn là kỹ năng đọc viết.

Bạn hãy cho trẻ nghe nhiều video, bài hát tiếng anh và tạo cơ hội cho trẻ nói tiếng anh nhiều hơn. Nếu có cơ hội, cha mẹ hãy cố gắng để trẻ tiếp xúc, làm quen với người bản xứ. Các đoạn hội thoại có thể chỉ vỏn vẹn vài câu. Tuy nhiên, con sẽ đem đến cơ hội để ứng dụng những gì được học, tăng khả năng tự tin khi nói tiếng anh.

Dạy con học tiếng anh bằng cách dựa vào các hình ảnh

Trẻ thường sẽ thích thú hơn với việc học ngôn ngữ bằng việc học qua hình ảnh sinh động. Việc học tiếng anh qua hình ảnh giúp trẻ dễ dàng tiếp thu hơn và gia tăng khả năng ghi nhớ, sáng tạo của trẻ.

Bố mẹ có thể mua cho con những bộ card học tiếng anh bằng hình ảnh sống động. Hoặc bạn cũng có thể cho trẻ xem những video nói tiếng anh sinh động, thú vị như phim hoạt hình sôi động.

Trên đây là một số cách để cha mẹ dạy con học tiếng anh tại nhà đơn giản mà hiệu quả. Để con trở thành công dân toàn cầu, có nền tảng cho sự phát triển trong tương lai, học tiếng anh là điều vô cùng quan trọng. Cha mẹ hãy áp dụng ngay những giải pháp trên để giúp con học tập dễ dàng hơn nhé.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...