Cách giảm đau lưng khi mang thai

Thứ Tư, 10/10/2018 08:14 PM (GMT+7)

Đau lưng khi mang thai là tình trạng chung của các mẹ bầu trong thai kỳ. Nếu không có cách xử lý phù hợp, thai phụ sẽ bị ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sức khỏe.

Đau lưng khi mang thai là tình trạng chung của các mẹ bầu trong thai kỳ. Nếu không có cách xử lý phù hợp, thai phụ sẽ bị ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sức khỏe.

Tập thể dục điều độ, chế độ ăn hợp lý, ngủ đủ giấc là một cách thư giãn sức khỏe cho thai phụ. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng cần cập nhật thêm 1 số bài tập và bí quyết riêng để giảm bớt đau lưng khi mang thai một cách hiệu quả nhất.

Cách giảm đau lưng cho bà bầu

Dưới đây là những cách giúp mẹ bầu thoát khỏi tình trạng khó chịu này.

Đứng thẳng giúp giảm đau lưng khi mang thai

Khi mang thai, bụng to ra lên làm thay đổi trọng lực trung tâm ra khỏi cơ thể của bạn. Do không nhận ra điều này, bạn thường để lưng dưới kéo về phía trước thành tư thế võng lưng, làm cho các cơ lưng bị hụt, căng và gây đau đớn.

9-dau-hieu-thai-nhi-dang-gap-van-de-trong-tu-cung-me-nhap-vien-ngay-de-cuu-con-3-1529201496-557-width600height400

Động tác đứng thẳng người sẽ giúp các cơ kéo dài và căng ra một cách tự nhiên, biến tư thế tốt trở thành một trong những “bài tập” dễ nhất để giảm đau lưng khi mang thai.

Cách thực hiện:

Gập vai lại và nâng lồng ngực lên.Giữ vị trí đầu của bạn sao cho tai thẳng hàng với vai.Co cơ bụng lại (cảm giác như đưa rốn đến gần với cột sống) và thẳng lưng với hông.Để hỗ trợ và cân bằng tốt hơn, đứng với đầu gối hơi gập lại.“Duy trì tư thế này bằng cách tưởng tượng một sợi dây đang kéo bạn từ phía trên,” Armanda Larson, một nhà vật lý trị liệu và hướng dẫn yoga cho phụ nữ trước khi sinh tại thành phố Portland, Maine (Mỹ) gợi ý.

Duỗi thẳng vùng lưng dưới

Các cơ của bụng và lưng thường làm việc với nhau để hỗ trợ phần giữa cơ thể bạn. Khi cơ bụng trở nên lỏng leo do phải thích nghi với tử cung đang phát triển, các cơ lưng phải hoạt động nặng nề hơn nhằm bù lại.

bai-tap-yoga-cho-ba-bau

Duỗi thẳng vùng lưng dưới có thể giúp tăng cường các cơ lưng một cách an toàn trong suốt thai kỳ, biến công việc nặng nề của chúng vận hành dễ dàng hơn một chút (và ít đau đớn hơn cho bạn).

Cách thực hiện:

Quỳ xuống bằng tay và đầu gối trên một tấm thảm tập bên dưới để hỗ trợ và giúp bạn thoải mái.Giữ khuỷu tay hơi gập lại (không khóa) và lưng thẳng.Duỗi tay phải ra phía trước ngang vai.Duỗi chân trái về sau ngang hông.Co cơ bụng lại.Giữ tư thế này trong thời gian bạn đếm đến năm.Cách thực hiện:

Quỳ xuống sàn nhà với chân dang rộng.Ngồi lên gót chân.Rúc cằm xuống ngực, và mở rộng tay, nghiêng về phía trước đến khi trán, cẳng tay và khuỷu tay chạm sàn.Bụng của bạn sẽ nằm gọn giữa hai chân.Nếu không, hãy dạng đầu gối rộng hơn. Giữ căng ra khoảng 1 phút. Thở bình thường.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...