Cách giữ ấm an toàn cho bé vào mùa đông các mẹ cần chú ý

Thứ Năm, 25/10/2018 11:05 AM (GMT+7)

Thời tiết mùa đông không khí giá lạnh, cái rét khắc nhiệt của mùa đông miền Bắc chính là nỗi ám ảnh của nhiều người đặc biệt là đối với những bà mẹ có con nhỏ. Bạn đã biết cách giữ ấm cho con mình chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Mặc ấm cho trẻ đúng cách

Mặc nhiều quần áo không có nghĩa là bạn đã giữ ấm được cho trẻ, muốn đạt hiệu quả nhất bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc. Lớp trong cùng bạn nên mặc cho trẻ một lớp áo cotton mềm mại vừa vặn ôm sát lấy cơ thể để có thể thấm được mồ hôi và giữ nhiệt độ cơ thể luôn ở mức ổn định. Tiếp theo, nên mặc một chiếc áo len, nỉ hoặc áo dài tay che kín cổ(cao đẳng y tế hà nội). Ngoài cùng là một chiếc áo khoác chắn được gió.

Nếu mặc đồ cho bé tuân thủ nguyên tắc ấy bạn sẽ không bao giờ sợ cái lạnh tấn công. Ngoài gia, cũng nên chú ý các phụ kiện để bảo vệ đôi chân, đôi tay, tai và đầu của trẻ.

Ăn đúng cách cũng có tác dụng giữ ấm

Mùa đông là thời điểm trẻ rất dễ mắc các căn bệnh về đường hô hấp, chính bởi vậy bạn cần chú ý bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể để có thể tăng cường được sức đề kháng. Cơ thể bé sẽ cần nhiều vitamin và các khoáng chất có trong một số loại rau củ quả như su hào, cà rốt, súp lơ,…

Trong các món ăn chế biến cho bữa ăn hàng ngày cho bé bạn cũng nên cho các loại gia vị như tỏi, tía tô, rau mùi,… để tăng hương vị cho món ăn đồng thời có tác dụng giải cảm, ấm bụng, tránh lạnh rất tốt.

Đối với những trẻ trên một tuổi, vào mỗi buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, các bà mẹ nên cho bé uống một cốc mật ong pha nước ấm sẽ giúp phòng bệnh đường hô hấp rất tốt.

Tắm đúng cách

Để đảm bảo sạch sẽ cho cơ thể, vào mùa đông bé vẫn cần được vệ sinh hàng ngày. Nhiều bà mẹ cho rằng, trời lạnh bé ít đổ mồ hôi nên việc tắm gội là không nên. Tuy nhiên, tắm cho trẻ vào mùa đông bạn cũng cần lưu ý để tránh bị cảm lạnh.

Khi tắm cho bé, mẹ cần tắm thật nhanh bằng nước ấm trong phòng kín gió. Hãy mở máy sưởi hoặc vặn vòi nước nóng cho hơi ấm lan tỏa trước khi cho bé vào tắm. Chú ý. Khi tắm xong cần ủ ấm ngay để phòng bé bị nhiễm lạnh.

Sưởi ấm đúng cách

Sử dụng máy sưởi cho mùa đông được nhiều gia đình lựa chọn để giữ ấm cho cơ thể.(trung cấp y hà nội) Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ, bạn cần lưu ý nên chọn những loại quạt sưởi an toàn, tạo cảm giác an tâm. Nếu chọn được những biện pháp giữ ấm đúng cách và an toàn, mẹ hoàn toàn có thể yên tâm bảo vệ bé qua một mùa đông không còn rét mướt.

Một mùa đông lại sắp tới, cha mẹ hãy thật chú ý giữ ấm cho trẻ theo đúng cách để bảo vệ sức khỏe con yêu ngay nhé.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...