Cách khắc phục hiện tương đa ối của bà bầu

Thứ Tư, 27/02/2019 08:16 PM (GMT+7)

Một số trường hợp hợp mẹ bầu khi mang thai gặp phải tình trạng đa ối, vậy đa ối khi mang thai là gì? Cách khắc phục hiện tương đa ối của bà bầu này ra sao? Hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết hôm nay nhé.

Empty

Hiện tương đa ối ở bà bầu khi mang thai là gì?

Nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất thì đa ối là hiện tượng dư thừa nước ối ở các mẹ bầu. Ví dụ một người bình thường khi mang thai thì nước ối rơi vào khoảng 800 ml nhưng lượng nước ối tăng lên gần gấp rưỡi hoặc có những trường hợp gấp đôi thì đấy được gọi là hiện tượng đa ối.

Hiện tượng đa ối thường xảy ra ở tháng thứ 4, tháng thứ 5 của thai kỳ, và cũng có những trường hợp thì đa ối xuất hiện vào những tháng cuối của thai kỳ. Thông thường đối với những mẹ bầu gặp tình trạng đa ối ở những tháng thứ 4 thứ 5 nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ dễ xảy ra hiện tượng bong nhau thai, còn những mẹ gặp hiện tượng đa ối ở những tháng cuối thai kỳ thì sẽ gặp tình trạng chuyển dạ sớm hơn so với những người khác. Bởi khi lượng nước ối trong tử cung quá cao sẽ dễ dẫn đến nguy cơ vỡ màng ối sớm, dẫn đến chuyển dạ sớm.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đa ối?

Empty

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đa ối này thường đến từ 2 phía:

Nguyên nhân từ phía người mẹ: do người mẹ có thể đang mắc bệnh tiểu đường, bị nhiễm trùng đường sinh dục hoặc mẹ bầu mang song thai, đa thai.

Nguyên nhân từ phía thai nhi: thai nhi có thể đang mang trong mình nhiễm sắc thể bất thường, thai nhi bị hẹp môn vị, hở hàm ếch, hoặc  do thai nhi bị thiếu máu,….

Cách khắc phục hiện tượng đa ối khi mang thai ở bà bầu

Đối với các chị em khi mang thai nếu không may gặp phải tình trạng đa ối, nếu không được khắc phục kịp thời thì hậu quả để lại rất nghiêm trọng. Vậy làm sao để khắc phục được tình trạng đa ối ở bà bầu, hãy theo dõi tiếp bài viết dưới đây nha.

Để có thể biết chắc chắn rằng mẹ bầu có phải đang gặp phải hiện tượng đa ối hay không thì các bác sĩ sẽ cho mẹ bầu đi làm các xét nghiệm để tìm ra nguyên rồi dẫn đến đa ối và sau đó mới đưa ra các phương pháp khắc phục. Một trong số những cách khắc phục hiện tượng đa ối ở bà bầu đó chính là:

  • Rút nước ối: quá trình rút nước ối có thể đem lại nhiều rủi ro vì thế các mẹ cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định
  • Dùng thuốc lợi tiểu để giảm khả năng sản xuất nước ối: đối với cách này thì chỉ được áp dụng cho những mẹ bầu bị đa ối ở những giai đoạn đầu thai kỳ, bởi nếu sử dụng thuốc trong những giai đoạn cuối thì sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi.
  • Ngoài 2 cách trên thì để giảm lượng nước ối thì các mẹ bầu cần ăn 1 lượng nhỏ, không ăn trước khi đi ngủ, không uống nhiều nước đặc biệt là khi ngủ cần phải kê cao gối.

Hy vọng với những chia sẻ về cách khắc phục hiện tương đa ối của bà bầu trên đây sẽ giúp cho các mẹ có thêm một lượng kiến thức bổ ích nữa trong cuộc sống.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...