Cách khắc phục nứt gót chân cho bà bầu

Thứ Năm, 28/02/2019 04:32 PM (GMT+7)

Vào mùa đông một số mẹ bầu thường gặp phải tình trạng gót chân bị nứt nẻ. Vậy nguyên nhân là do đâu và cách khắc phục nứt gót chân cho bà bầu ra sao? Tất cả sẽ có trong bài viết hôm nay.

Empty

Những nguyên nhân và cách khắc phục khiến nứt gót chân cho các mẹ bầu

Do cơ thể thiếu nước

Cơ thể mẹ bầu cần khá nhiều nước, cho nên nếu trong giai đoạn mang thai các mẹ bầu uống không đủ nước thì rất dễ khiến cho vùng da dưới gót chân bị nứt nẻ vào mùa đông.

Cách khắc phục: không chỉ khi thời tiết lạnh mà kể cả những ngày bình thường các mẹ cũng cần phải uống thật nhiều nước, ít nhất phải đảm bảo 2,5 – 3 lít nước mỗi ngày. Ngoài việc uống nước ra thì các mẹ bầu cũng có thể cung cấp nước nhờ vào những thực phẩm từ trái cây và rau xanh.

Ngâm chân trong nước nóng quá lâu và ngâm thường xuyên

Việc các mẹ thường xuyên ngâm chân vào nước nóng sẽ khiến cho vùng da ở gót chân dày lên và rất dễ nứt nẻ. Do đó để tránh tình trạng gót chân nứt nẻ thì các mẹ bầu cần lưu ý vấn đề này. Chỉ nên ngâm chân vào nước ấm và không nên ngâm quá 20 phút mỗi ngày.

Do đứng hoặc đi nhiều

Có thể một phần là do tính chất công việc khiến cho các mẹ bầu phải đứng hoặc đi lại thường xuyên thì đây cũng sẽ là một trong số những nguyên nhân khiến cho vùng gót chân dễ bị nứt nẻ. Bởi theo như một số bác sĩ cho rằng đứng quá lâu sẽ khiến cho đôi chân phải chịu áp lực lớn, cộng thêm việc các mẹ không chăm sóc da chân đúng cách do đó mà mới gây ra các vết nứt ở gót chân.

Empty

Cách khắc phục: sử dụng thêm miếng lót dày có độ mềm ở cả bàn chân ngoài ra sau mỗi ngày hãy sử dụng những kem dưỡng ẩm tốt cho da của mẹ bầu.

Ngoài những cách khắc phục trên ra thì các mẹ bầu cũng có thể sử dụng một số loại nguyên liệu từ thiên nhiên để chữa trị tình trạng nứt gót chân như:

  • Sử dụng dầu dừa: sau khi đã vệ sinh sạch sẽ, các mẹ thoa dầu dừa lên vùng gót chân bị nứt nẻ vào buổi tối trước khi đi ngủ để qua đêm. Sáng dậy rửa sạch bằng nước ấm, làm liên tục mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Để đạt được hiệu quả cao thì các bạn có thể sử dụng cả ban ngày.
  • Sử dụng cám gạo: thành phần cám gạo có chứa khá nhiều vitamin và 1 số chất có tác dụng tẩy sạch lớp tế bào chết. Cho nên mỗi ngày trước khi tắm, các mẹ chỉ cần sử dụng cám gạo kết hợp với vài giọt mật ong sau đó bôi lên vùng gót chân massage khoảng 15 phút rồi rửa sạch.
  • Sử dụng chuối chín: sử dụng 1 quả chuối chín nghiền nát đắp vào vùng gót chân, sau đó để khaongr 15 – 30 phút rồi rửa sạch. Thực hiện hàng ngày hoặc 3- 4 lần/ tuần cũng sẽ đem lại kết quả như  mong đợi.

Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho các mẹ trong cuộc sống.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....