Cách làm đẹp da bằng cà chua

Thứ Ba, 15/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Cà chua không chỉ là thực phẩm mà nó còn được xem là một nguyên liệu làm đẹp da tuyệt vời. Theo các chuyên gia, trong cà chua có chứa nhiều vitamin có tác dụng bổ sung dưỡng chất giúp da mềm mịn, sáng bóng và đặc biệt là chống lão hóa hiệu quả. Làm đẹp da bằng cà chua là cách làm đẹp đơn giản, an toàn.

Cách làm trắng da bằng cà chua

Cà chua là phương thức làm đẹp đơn giản, nhanh gọn và thẩm thấu sâu trong da. Trong cà chua chứa nhiều vitamin A, vitamin B6, vitamin C, các nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, magie, niken... đây là những dưỡng chất quý có tác dụng là tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Cà chua giúp bạn có được sức khỏe tốt, phòng chống được nhiều bệnh tật.

Ngoài ra, trong cà chua còn có chứa sắc tố lycopen và beta coraten là những chất oxy hóa mạng mẽ, giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển, chống đông máu trong thành mạch máu.

Nói chung, cà chua là một trong những loại quả cực tốt cho da mặt chị em phụ nữ, nhất là làm da trắng sáng hơn. Để da trắng sáng với cà chua, bạn chỉ cần lấy 1 quả cà chua, đem ép thành nước và trộn đều với sữa chua theo tỉ lệ 1:1.

Sau khi tạo xong hỗn hợp sền sệt cà chua và sữa chua, bạn hãy dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp rồi thoa đều lên da mặt. Bạn nên để hỗn hợp trên thấm vào da mặt khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Chỉ ngay lần đầu sử dụng phương pháp làm đẹp da từ cà chua bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt, làn da sẽ trở nên căng mịn và sáng bóng. Nếu bạn chăm chỉ áp dụng cách làm đẹp từ cà chua đều đặn 2 lần/tuần sẽ giúp da hồng hào, sáng bóng tự nhiên.

Xóa bỏ vết nhăn từ cà chua

Cà chua là một trong những phương thức xóa bỏ nếp nhăn vô cùng hiệu quả. Làm đẹp với cà chua lại vô cùng đơn giản. Các chị em đang bước vào tuổi tứ tuần nên để ý cách này để có thể giảm thiểu nếp nhanh một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt cách làm đẹp này vô cùng phù hợp với những người bận rộn không có nhiều thời gian đến các spa để chăm sóc sắc đẹp thường xuyên.

Để giảm nếp nhăn, các bạn chỉ cần sử dụng 2 muỗng nước ép cà chua trộn đều với lòng trắng trứng, tạo thành hỗn hợp sáng mịn. Sau đó, bạn sử dụng hỗn hợp trên đắp lên mặt khoảng 20 phút, nhất là khu vực vết chân chim trên khóe mắt. Sau 20 phút bạn nên rửa mặt lại bằng nước sạch. Kiên trì sử dụng cách làm đẹp từ cà chua này chắc chắn chị em phụ nữ sẽ kéo dài tuổi thanh xuân nhiều hơn.

Những nốt mụn đáng ghét hay những vết thâm khiến cho bạn nữ cảm thấy khó chịu và mất nhiều thời gian để sử dụng phấn nước che chắn mỗi khi ra đường. Ai cũng muốn đánh bay vết mụn này nhưng chưa tìm được phương pháp an toàn và mang đến hiệu quả cao.

Với cách chữa mụn này, bạn nên dùng cà chua hòa với bột yến mạch và mật ong, sẽ giúp bạn có được một hỗn hợp mặt nạ hoàn hảo cho việc đánh bay mịn, trả lại làn da sáng đẹp không tì vết.

Đầu tiên, bạn nên rửa sạch mặc sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu vào bên trong da mặt giúp bạn loại bỏ tận gốc mụn. Cuối cùng sau khoảng 20 phút đắt mặt, massage bạn hãy rửa sạch mặt bằng nước ẩm. Mỗi tuần bạn nên sử dụng cách này 2 lần để có làn da đẹp. Bạn hãy yên tâm về khả năng làm đẹp tuyệt vời của da mặt mà hiếm loại quả nào có thể sánh bằng.

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...