Cách làm đẹp tóc từ trái bơ

Chủ Nhật, 08/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bơ được xem là một trong những loại trái cây giàu giá trị dinh dưỡng nhất, công dụng của bơ đối với sức khỏe và làm đẹp đã được rất nhiều nhà khoa học khẳng định. Để có được một mái tóc óng ả, mượt mà chúng tôi xin bật mí một số cách làm đẹp tóc từ bơ giúp bạn chăm sóc tóc một cách dễ dàng.

Làm đẹp tóc từ bơ và vitamin E

Cho hỗn hợp gồm:  một quả bơ và ½ thìa cà phê vitamin E vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Bạn cũng có thể bổ sung thêm một số tinh dầu như dầu jojoba, olive, dầu hạnh nhân, những loại tinh dầu này đều có khả năng cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho tóc. 

Thoa hỗn hợp này từ gốc đến ngọn tóc. Sau đó ủ trong mũ ủ từ  10 - 20 phút để dưỡng chất có thể thấm sâu vào tóc. Cuối cùng xả sạch tóc và gội đầu như bình thường. 

Làm đẹp tóc từ bơ và dầu ô liu

Bạn xay nhuyễn bơ ½ quả bơ, sau đó thêm vào 1 lòng đỏ trứng gà và ½ thìa cà phê dầu ô liu. Trộn đều hỗn hợp này rồi bôi đều lên tóc. Tiến hành ủ tóc từ 20- 25 phút, sau đó gội sạch bằng nước lạnh. 

Các thành phần trong quả bơ có công dụng cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng sâu từ bên trong giúp tóc khỏe và chống gãy rụng cho mái tóc. Vì vậy, khi áp dụng cách này thường xuyên bạn sẽ thấy bất ngờ về kết quả nó mang lại cho mái tóc của mình.

Làm đẹp tóc từ bơ và trứng gà

Trứng gà được xem là phương thuốc kì diệu giúp tóc suôn mềm, chắc khỏe và phục hồi tóc chẻ ngọn. Dùng nửa quả bơ  xay nhuyễn trộn đều với 1 lòng đỏ trứng gà và 1/2 thìa dầu oliu. 

Cho hỗn hợp lên tay xoa đều trên tóc của bạn. Sau đó, ủ trong khoảng 20 phút là được. Sau khi ủ với trứng gà tóc thường có mùi hơi khó chịu, nên gội bằng dầu gội thật kĩ và kết hợp với dùng các loại xịt dưỡng ẩm có mùi thơm.
 

Làm đẹp tóc từ  bơ và nước cốt dừa

Nước cốt dừa và dầu olive là nguyên liệu giàu chất dưỡng ẩm, khi kết hợp với bơ sẽ cân bằng ẩm và khiến mái tóc xơ rối của bạn mềm mượt hơn.

Cho một nửa quả bơ nhỏ vào máy xay sinh tố, xay đến khi nhuyễn mịn. Thêm 1 thìa nước cốt dừa và dầu olive, trộn đều. Thoa hỗn hợp lên tóc hoặc dùng lược chải từ chân tóc đến ngọn, massage nhẹ nhàng. Ủ tóc 15 phút để hỗn hợp thẩm thấu kĩ càng và gội lại bằng dầu gội.
Làm đẹp tóc từ bơ và mayonnaise

Mayonnaise có thể làm cho mái tóc khô và xơ của bạn trở nên bóng mượt, mềm mại vào mùa đông. 

Bạn lấy một lượng mayonnaise vừa đủ tùy thuộc vào độ dày và dài của tóc, trộn với thịt bơ nghiền mịn, có thể thêm vitamin E hoặc mật ong. Sau khi gội đầu xong, bạn thoa hỗn hợp lên toàn bộ mái tóc còn ướt. Chải bằng lược răng thưa, để nguyên vài phút rồi gội lại bằng nước. Với cách này, bạn không cần dùng dầu xả mà tóc vẫn mềm mượt.

Làm đẹp tóc từ bơ và chuối

Cả bơ và chuối đều chứa nhiều vitamin và dưỡng chất như kali, kẽm, mangan... Chuối có công dụng chăm sóc tóc khô, xơ rối, kiểm soát gàu và giúp tóc dài nhanh. Vì vậy sự kết hợp bơ – chuối cực kỳ thích hợp với tóc xoăn, chất tóc khô và chẻ ngọn. 

Cho 1 quả bơ và chuối vào máy xay sinh tố, xay cho đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Cho hỗn hợp ra tay và bôi lên tóc từng chút một từ gốc đến ngọn. Ủ tóc trong vòng 15 phút và xả lại bằng nước sạch.

Với những phương pháp làm đẹp tóc từ bơ tại gia rất đơn giản và tiết kiệm như trên bạn hoàn toàn có hô biến mái tóc xơ rối, hay gãy rụng của mình trở nên óng ả, suôn mượt. 

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...