Cách làm món ăn từ trứng gà, kỷ tử giúp quý ông sung mãn

Thứ Sáu, 03/01/2020 04:16 PM (GMT+7)

Trứng gà kỷ tử là bài thuốc bổ thận tráng dương được chuyên gia Đông y nghiên cứu và khuyến khích sử dụng, giúp cải thiện chức năng của thận, tăng khả năng tình dục cho nam giới.

trung-ga-ky-tu

Trong Đông y, trứng gà tính bình, có tác dụng dưỡng tâm, an thần. Đông y cũng cho rằng, lòng trắng trứng gà hơi lạnh, lòng đỏ có tính ấm. Lòng trắng có tác dụng thanh nhiệt, lòng đỏ có tác dụng bổ máu. Vì thế, đây chính là thực phẩm bổ dưỡng và cân bằng tuyệt vời.

Còn theo Đông y, hạt kỷ tử có vị ngọt, tính bình, giàu carotene, vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, niacin, sitosterol β-, axit linoleic và kẽm, giúp tăng cường sức mạnh cho thận và hỗ trợ hữu hiệu cho hệ tiêu hóa. Kẽm là vi chất cần thiết cho nam giới và có hiệu quả rất tốt đối với những người đang bị yếu thận.

Để làm món này cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau:

30g kỷ tử loại 1, 1-2 quả trứng gà tươi. Cách làm: Trứng luộc chín bóc vỏ, dùng vật nhọn đâm tạo lỗ trên thân quả trứng. Sau đó cho trứng gà và kỷ tử vào nồi, châm nước ninh bằng lửa nhỏ cho trứng gà ngấm vị thuốc. Hàng ngày hai bữa sáng tối uống canh ăn cái, ăn liền trong 3-5 ngày sẽ có tác dụng trị bệnh khó nói cho "cậu nhỏ" hiệu quả.

Sau đó dừng lại, rồi có thể tiếp tục ăn đợt mới, tùy vào thể trạng bệnh cụ thể của mỗi người, giúp quý ông bổ thận tráng dương rất tốt.

Ngoài kỷ tử trứng gà còn có thể áp dụng kỷ tử trong các bài thuốc bổ thận tráng dương, rất tốt cho nam giới. Kỷ tử có thể ngâm rượu làm rượu thuốc như sau: kỷ tử 120g, đương quy 60g, thục địa 180g. Tất cả thái nhỏ, ngâm với 3 lít rượu 35-40 độ. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 30ml.

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...