Cách làm món hàu nướng thơm phức, tăng sinh lực cho quý ông

Thứ Tư, 22/05/2019 07:28 AM (GMT+7)

Món hàu nướng với vị béo của hàu và mỡ hành, cùng độ giòn của đậu phộng rang và tóp mỡ chắc chắn sẽ khiến ông xã tấn tắc khen ngon.

hau-nuong

Hàu là loại nguyên liệu không quá đắt đỏ được bày bán ở nhiều nơi và vô cùng bổ dưỡng nên được nhiều người lựa chọn để chế biến thành các món ngon khác nhau như cháo hàu, hàu nướng, hàu hấp sả gừng, hàu chiên trứng... Hàu nướng mỡ hành không chỉ thơm ngon mà còn có tác dụng đẩy mạnh miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch, chắc khỏe xương. Đặc biệt, với món nướng này có cách thực hiện tương đối đơn giản, nhanh chóng kèm theo hương thơm phức kích thích khứu giác người ăn. Không chỉ thế, chắc chắn người ăn sẽ bị chinh phục bởi vị béo của hàu và mỡ hành, cùng độ giòn của đậu phộng rang và tóp mỡ.

Nguyên liệu món hàu nướng

2kg hàu

1 hộp bơ

150g mỡ phần

2 củ hành khô

150g đậu phộng rang

Hành lá

Cách làm hàu nướng

 Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch đất cát bám bên ngoài vỏ hàu. Sau đó, bạn dùng dao để tách vỏ hàu, tuy nhiên cách thực hiện này tương đối nguy hiểm dễ khiến bạn bị thương. Vì vậy, bạn có thể thử cách làm hàu nướng đơn giản là cho hàu vào lò vi sóng nướng trong vòng 1 – 2 phút để hàu tự hé miệng. Lưu ý, bạn tránh làm đổ phần nướng trên hàu ra ngoài. Vì phần nước này sẽ làm hàu nhanh chín và không bị khô, cứng khi nướng.

Bước 2: Tiếp theo, bạn rửa hành lá, cắt nhỏ thành từng khúc ngắn. Sau đó, cho đậu phộng rang vào cối, giã nát.

Bước 3: Sau đó, bạn bóc vỏ 2 hành củ, cắt thành từng lát mỏng. Bạn bắc chảo lên bếp cùng 1 thìa dầu ăn, khi dầu già, bạn cho hành củ thái lát vào phi chín. Sau đó, vớt hành để trên đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Bước 4: Kế đó, bạn đem mỡ phần rán lấy phần tóp. Còn phần mỡ chảy ra, bạn trộn chung với hành lá thái nhỏ trong bát.

Bước 5: Tiếp theo, bạn loại bỏ phần vỏ phía trên của hàu. Tiến hành cho ½ thìa cà phê hành phi, 1 chút bơ, 1 thìa cà phê mỡ hành, 1 cái tóp mỡ, ½ thìa cà phê đậu phộng rang lên trên hàu. Lần lượt làm như thế cho đến hết số nguyên liệu được chuẩn bị trên.

Bước 6: Cuối cùng, bạn cho hàu vào lò vi sóng, nướng trong vòng từ 3 – 4 phút là hàu chín. Bạn cũng có thể chế biến món hàu nướng ngon tại nhà bằng bếp than hoa.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...