Cách làm món kem dưa hấu siêu ngon cho ngày hè nắng nóng

Thứ Ba, 12/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Dưa hấu là một loại quả ăn rất ngon nhưng nếu như bạn chế biến nó thành nhiều món khác nhau lại càng hấp dẫn hơn nữa. Nhiều chị em chọn cách làm sinh tố dưa hấu hoặc rau câu dưa hấu. Bây giờ chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho kho tàng món ăn của gia đình bạn một món kem không chỉ trẻ con mà cả người lớn đều rất thích đó là kem dưa hấu.
 

Nguyên liệu cần có của món kem dưa hấu

500g dưa hấu ( nhớ chọn dưa hấu chín đỏ, mọng nước)

100ml nước cốt dừa

Đường

Nước cốt chanh

1 ít chocola chip

Khuôn làm kem

Máy xay sinh tố

Cách thực hiện:

Sau khi chuẩn bị xong tất cả các loại nguyên liệu cần thiết thì bạn bắt tay vào thực hiện ngay món kem này. Những nguyên liệu không quá khó để tìm kiếm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm chắc chắn sẽ tìm được.

Đầu tiên khi mua dưa hấu về bạn đem cắt miếng, bỏ vỏ và hạt. Mẹo khi cắt dưa hấu là nên cắt theo đường sống của dưa để có thể lấy hạt được nhanh hơn. Công đoạn lấy hạt dưa hấu thường lấy đi rất nhiều thời gian nhưng bạn hãy cố gắng thực hiện nó để thành phẩm món kem được ngon hơn.

Việc để hạt dưa thì khi xay sẽ lẫn màu đen của hạt và ăn vào có cảm giác lợn cợn không ngon. Bạn có thể tranh thủ lúc rảnh rổi thực hiện gọt vỏ dưa, gỡ hạt rồi để trong tủ lạnh sau đó làm kem cũng được.

Cho tất cả phần ruột dưa vừa loại hạt xong vào máy xay sinh tố, cho thêm đường và nước cốt chanh vào xay nhuyễn. Chú ý dưa hấu đã có vị ngọt nên đường cho vào ít thôi bạn nhé. Tùy vào sở thích ăn ngọt hay nhạt mà bạn có thể cân đo lượng đường sao cho phù hợp.

Sau đó bạn cho hỗn hợp nước dưa hấu vào khuôn.

Chú ý chỉ đổ đầy khoảng 2/3 khuôn thôi bạn nhé. Sau đó cho thêm vào khuôn một ít chocola chip và cho vào ngăn đá tủ lạnh cho đông cứng lại.

Sau 2 tiếng thì phần dưa hấu trong khuôn đã đông cứng thành kem. Phần cốt dừa bạn cho vào một ít đường đủ để tạo độ ngọt rồi lấy khuôn kem dưa hấu đã đông ra đổ vào. Sau đó cắm que kem rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Lần này là đã thành phẩm và bạn chỉ cần đợi cho phần nước cốt dừa đông lại nữa là xong. Món kem này khi lấy ra ăn sẽ có màu rất đẹp mắt phần đầu sẽ là kem dưa hấu màu đỏ và phần dưới là kem nước cốt dừa màu trắng. Khi ăn vào sẽ có cảm giác vừa ngọt, vừa mát, vừa béo rất hấp dẫn.

Nếu như bạn muốn que kem của mình trông hấp dẫn hơn, nhiều màu sắc hơn thì có thể làm thêm những lớp kem khác từ những loại quả khác như quả kiwi có màu xanh, quả dứa có màu vàng trông sẽ vô cùng hấp dẫn.

Món kem này có thời hạn bảo quản sử dụng trong tủ lạnh khá lâu nên nếu như bạn có thời gian rảnh thì hãy làm với lượng nhiều cho vào ngăn đá dùng dần vô cùng tốt. Như vậy bạn không cần phải lo lắng tìm kiếm những món đồ ăn vặt vào ngày hè cho cả gia đình mình nữa mà lúc nào cũng có sẵn món kem thơm mát để thưởng thức.

Hãy tranh thủ khi dưa hấu vào mùa có mức giá bán rẻ bạn hãy mua ngay về chế biến món kem cho cả gia đình mình cùng thưởng thức nào. Cách làm món này không quá khó nên chắc chắn bạn sẽ thực hiện được.

Chúc bạn có ngay món kem dưa hấu thơm ngon thưởng thức cùng gia đình mình nhé.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...