Cách nấu canh thịt bò củ cải cay cho ngày mưa mát mẻ

Chủ Nhật, 23/06/2019 06:55 PM (GMT+7)

Món canh củ cải cay này thực sự rất thích hợp cho bữa tối ấm cúng quây quần bên gia đình trong những người tiết trời mát mẻ. Hãy thử ngay món thịt bò củ cải cay này với bữa tối nay bạn nhé!

canh thịt bò củ cải cay

Nguyên liệu nấu canh thịt bò củ cải cay

300g thịt bò

1 ½ muỗng canh tỏi băm

2 nhánh hành lá

350g củ cải

350g giá đỗ

1 ½ thìa cà phê muối

¼ thìa cà phê tiêu đen

2 muỗng canh bột ớt

1 ½ muỗng canh dầu mè

9 cup nước

Cách nấu canh thịt bò củ cải cay cho khoảng 4 người ăn

Bước 1: Đầu tiên chúng ta sẽ thực hiện việc sơ chế giá đỗ bằng cách tách bỏ phần rễ và phàn vỏ xanh trên đầu giá đỗ đi. Bạn rửa và lắc cho vỏ xanh bật ra. Chúng ta rẳ sạch giá đỗ rồi vớt giá đỗ ra rổ để cho ráo nước

Bước 2: Bước tiếp theo chúng ta sẽ thái củ cải. Bạn rửa sạch củ cải rồi đem nạo bỏ vỏ. Kế đó bạn chuẩn bị dao và thớt, chúng ta sẽ xắt 350gr củ cải thành những miếng vuông mỏng vừa ăn.

Bước 3:  Hành lá bạn đem rửa sạch, tách bỏ rễ và những ngọn hành úa nếu có. Sau đó bạn cho lên thớt, chúng ta thái khúc thành những đoạn ngắn.

Bước 4: Thịt bò chúng ta rửa sạch rồi để cho ráo nước hoặc dùng khăn giấy thấm khô nước, kế đó bạn cho lên thớt để thái ra thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 5: Bây giờ chúng ta sẽ tiến hành xào khô món ăn. Bạn chuẩn bị một chiếc tô, bạn cho vào tô 2 thìa canh bột ớt, 1 ½ thìa canh dầu mè, 1 ½ thìa canh tỏi băm và 300gr thịt bò đã thái, chúng ta trộn đều lên cho thịt bò ngấm gia vị. Bắc một nồi lên bếp, bật lửa vừa và cho thịt bò vào xào khô khoảng 2 phút. Kế đó bạn cho củ cải vào cùng rồi xào tiếp hỗn hợp trong khoảng 3 phút.

Bước 6: Sau 5 phút xào khô vừa xong, bạn cho vào nồi thịt bò khoảng 9 cup nước, chúng ta đun sôi canh với lửa lớn trong thời gian khoảng 20 phút. Sau 20 phút bạn cho thêm hành lá vào nồi cùng với 1 ½ thìa cà phê muối và ¼ thìa cà phê tiêu vào nồi. Chúng ta đun tiếp nồi canh với lửa vừa khoảng 10 phút nữa.

Bước 7: Sau cùng bạn cho nốt giá đỗ vào nồi đang đun sôi, chúng ta đun với lửa lớn khoảng 5 phút nữa là có thể tắt bếp. Bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

Vậy là món canh thịt bò củ cải cay đã hoàn thành rồi đấy. Bạn chỉ cần múc canh ra bát và thưởng thức ngay khi còn nóng thôi. 

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...