Cách nhận biết bao cao su rách

Thứ Hai, 21/10/2019 02:56 PM (GMT+7)

Bao cao su là một biện pháp tránh thai phổ biến và có độ an toàn cao. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp người dùng sử dụng bao cao su bị rách dẫn đến có thai ngoài ý muốn. Làm thế nào để nhận biết bao cao su bị rách và hạn chế sự cố này xảy ra? Hãy tìm hiểu qua video sau đây.

 

Có rất nhiều lý do khiến bao cao su là lựa chọn hàng đầu trong các biện pháp tránh thai. Đây là biện pháp tránh thai duy nhất có thể bảo vệ bạn khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục bao gồm cả HIV/AIDS và tránh mang thai ngoài ý muốn.

Để nhận biết bao cao su có bị rách hay không, đầu tiên, bạn hãy kiểm tra vỏ gói bao cao su. Nếu vỏ bao không căng phồng mà bị xẹp tức là gói bao cao su này đã thủng hoặc bị hở, không khí lọt vào sẽ khiến bao bên trong giòn và khô, trở nên dễ rách. Bạn không nên sử dụng bao cao su này.

Một yếu tố nhiều người thường bỏ qua là hạn sử dụng của bao cao su, thường được in ở mặt dưới hoặc mặt sau vỏ hộp, hay trên mỗi vỏ bao cao su. Bao cao su hết hạn sử dụng thường giảm độ dẻo dai và dễ rách. Trong bao su còn có một số chất bôi trơn, khi hết hạn, các chất này cũng có thể ảnh hưởng đến dương vật, gây dị ứng.

Để tránh làm rách bao cao su, bạn hãy bảo quản bao cao su đúng cách ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp. Không nên mở bao cao su bằng các vật sắc, nhọn như răng hay dao, kéo bởi những vật này có thể đâm xuyên bao bì và gây thủng, rách bao cao su ở bên trong.

Phạm Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Tại sao sử dụng biện pháp tránh thai nhưng vẫn 'dính bầu'?

“Chuyện ấy” thường thú vị và đầy cám dỗ nhưng cũng có thể mang tới những muộn phiền và kết cục không...

Rối loạn kinh nguyệt khi dùng viên uống tránh thai hàng ngày có sao không

Viên uống tránh thai hàng ngày là biện pháp ngăn ngừa thai đơn giản, được sử dụng phổ biến hiện nay.

Rong kinh khi uống thuốc tránh thai có nguy hiểm?

Tôi có con đầu lòng hơn 1 tuổi, chưa muốn sinh tiếp nên đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Tuy nhiên, khi sử...

Sứ mệnh kép của những chiếc bao cao su

Với sự phát triển của khoa học - kỹ thuật, con người ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc sử dụng các...