Cách nhận biết kem chống nắng hết hạn

Thứ Bảy, 30/05/2020 07:34 PM (GMT+7)

Kem chống nắng là vật bất ly thân mùa hè. Đây là sản phẩm bôi trực tiếp lên da nên cần phải sử dụng những sản phẩm mới, còn hạn sử dụng.

Cũng giống như thuốc, kem chống nắng có ngày hết hạn. Mọi người chỉ nên sử dụng sản phẩm trong khoảng thời gian ghi trên bao bì.

Theo Lauren Fine, bác sĩ da liễu tại Viện Da liễu và Phẫu thuật Chicago, kem chống nắng thực sự có thể hết hạn và dùng kem chống nắng “hết đát” sẽ làm tăng khả năng bị cháy nắng. Không chỉ gây bỏng rát da, chúng còn có thể thúc đẩy phát triển ung thư da, một trong những loại ung thư phổ biến nhất hiện nay.

Trên thực tế, không phải tất cả các loại kem chống nắng đều có ghi hạn trên bao bì. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã yêu cầu sản phẩm này phải giữ được chất lượng trong ba năm đầu tiên kể từ khi mở nắp. Vì vậy, nếu mua một chai kem chống nắng và không thấy ngày hết hạn, Học viện Da liễu Hoa Kỳ khuyên, mọi người nên viết ngày dùng lên bao bì để biết chính xác khi nào nên vứt bỏ.

kcn

Một yếu tố đáng chú ý khác là môi trường. Nếu bạn mang theo sản phẩm này ra ngoài, tới những khu vực có nhiệt độ cao như bãi biển, tiếp xúc với ánh nắng và tia cực tím sẽ khiến chúng nhanh hết hạn hơn.

Lance Brown, chuyên gia y khoa kiêm bác sĩ da liễu, phẫu thuật thẩm mỹ tại Thành phố New York khuyến cáo, hãy thường xuyên kiểm tra kem chống nắng và nếu nhận thấy hiện tượng bất thường như thay đổi màu sắc hoặc mùi, bạn nên vứt bỏ ngay. Đây là dấu hiệu cho thấy sản phẩm này đã hết hạn sử dụng và biến chất.

Để bảo vệ làn da khỏi hai loại tia cực tím UVA và UVB, bạn cần thoa kem chống nắng thường xuyên. Theo bác sĩ Fine, mọi người nên bôi lên những vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trên cơ thể hai giờ một lần. 

Nếu sản phẩm này đã hết hạn hoặc thay đổi về màu sắc, mùi hoặc độ kết dính, hãy vứt bỏ ngay và mua mới để bảo vệ sức khỏe da.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...