Cách trị chấy hiệu quả nhất

Thứ Tư, 27/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Chấy là vật ký sinh trùng luôn ẩn nấp da đầu, dưới chân tóc chúng có đặc điểm hút máu, độ sinh trưởng của chúng rất nhanh, trứng chấy sẽ bám chặt vào tóc. Cho dù bạn có chải lược dày cỡ mấy thì cũng không thể hết được, dưới đây là các trị chấy hiệu quả nhất mời các bạn tham khảo.

Con chấy có hình dáng như thế nào?

Con chấy hay còn được gọi là con trí là một ký sinh trùng nhỏ đặc điểm là hút máu người, nó có chiều dài từ 2-4 mm, có màu đen nhẫy, trứng của chúng thường bám vào tóc. Cách da đầu từ 0,5-1cm trở lên có hình ô van, vàng trắng, hoặc hơi đen.

Những con mới nở, nhỏ đang trưởng thành có màu nâu đỏ bạn chỉ có thể dùng lược dày, lược răng khít, hoặc nhờ một người khác dùng tay bắt chấy cho bạn mới có thể nhìn thấy được.

Các phương pháp để diệt chấy mà không ảnh hưởng đến da đầu

Dầu gội chuyên diệt chấy

Hiện nay các hiệu thuốc cũng có bán các dầu gội trị chấy bạn bạn có thể đến đó để được tư vấn.

Công đoạn diệt chấy, đầu tiên bạn gội đầu cho tóc ướt sau đó bạn giỏ vài giọt dầu gội diệt chấy lên tóc ướt, bạn để nguyên 10 - 15 phút, tiếp đó bạn xả  dầu gội với nước sạch, tiếp tục xả 50% nước với 50% giấm bước này chính là để loại bỏ trứng chấy bám trên tóc bạn, mùi rất khó chịu vì có nước dấm nên xả lại nước sạch cho bớt mùi nhé.

Diệt chấy bằng thảo dược 

Dùng 21 giọt tinh dầu trà và bạn cho thêm 16 giọt nước cốt chanh, 11 tinh dầu hoa hồng, cho chung với nhau thành một hỗn hợp ta bôi lên da đầu, tóc phải khô. Lưu ý: các bạn bôi xong hãy dùng khăn kích cỡ to để bao trùm tóc để khoảng 15-30 phút hãy tháo ra bạn gội với dầu gội bình thường là chấy đã được tiêu diệt hiệu quả rồi.

Trị chấy bằng phương pháp tỏi

Chỉ cần 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa muối và 1 củ tỏi, ta xay nát tỏi trộn nước cốt chanh và muối với nhau thành một hỗn hợp cũng như bằng phương pháp thảo dược ta cho lên tóc, da đầu còn khô, sau đó dùng khăn bọc kín tóc lại giữ khoảng 20-30 phút, thường xuyên gội 3-4 ngày đảm bảo chấy sẽ hết sạch.

Diệt chấy bằng hạt na, hạt táo, mãng cầu

3 loại hạt này có tác dụng diệt tận gốc chỉ sau 3- 4 giờ, nếu không hết bạn nên gội thường xuyên 2- 3 ngày gội. đảm bảo 99% là chấy diệt hết.

Ta xay nhuyễn 3 loại hạt này với nhau, bạn cho thêm ít rượu rồi bôi lên tóc, da đầu, bạn dùng loại chuyên ủ tóc để tránh mùi rượu bay ra, chụp kín tóc, sau đó bạn hãy xả nước sạch hoặc gội đầu  bình thường, đảm bảo chấy trên da đầu bạn sẽ chết sạch.

Cách phòng tránh chấy

Nếu có người nhà  hay người quen bị chấy không nên nằm chung với nhau nhất là trẻ em đi học ăn bán trú tại nhà trường, các bạn nhỏ hay nằm gần với nhau nên tỷ lệ có chấy rất là cao.
Không dùng quàng khăn chung với người có chấy hay dây tóc, lược tóc ... 

Lưu ý: Nếu bạn các biện pháp này mà da đầu có biểu hiện lạ như lở loét chảy máu, mọc mụn từng mảng... thì không được dùng tiếp nữa hãy đến chuyên khoa da liễu để được khám và điều trị, nhưng các phương pháp này đều là thiên nhiên nên bạn không phải lo mình bị dị ứng nhé.

 

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...