789

Cách tự kiểm tra ung thư da cực kỳ hiệu quả

Thứ Tư, 19/09/2018 10:10 PM (GMT+7)

Nước ta là vùng khí hậu gió mùa nên cũng rất nhiều người có biểu hiện của bệnh ung thư da, nhưng để phát hiện bệnh sớm không phải 1 điều đơn giản, vậy cách tự kiểm tra ung thư da cực kỳ hiệu quả như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nước ta là vùng khí hậu gió mùa nên cũng rất nhiều người có biểu hiện của bệnh ung thư da, nhưng để phát hiện bệnh sớm không phải 1 điều đơn giản, vậy cách tự kiểm tra ung thư da cực kỳ hiệu quả như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cách tự kiểm tra ung thư da cực kỳ hiệu quả

Chúng ta kiểm tra qua gương

Đầu tiên chính là khuôn mặt tổng thể của bạn từ mũi, miệng, môi, phía trước và sau tai, bắt đầu thwucj hiện chúng ta cần sử dụng 2 chiếc gương to để nhìn được gương mặt và gương toàn thân, phía trước phía sau có thể thấy rõ ràng hơn.

Hay bạn có thể nhờ các dụng cụ như máy sấy tóc để hỗ trợ bạn chính xác kết quả kiểm tra, sấy để thổi tóc bay lên nhìn qua gương để quan sát từng phần da đầu của mình.

1_26371

Xem có u sắc tố không có biểu hiện khác thường gì không?, nếu chúng ta không kiểm tra kỹ thì da đầu u sắc tố này gây tử vong là 6% của bệnh.

Ngay sau đó chúng ta kiểm tra lần lượt cẩn thận ở bàn tay, lưng bàn tay, cổ tay, dưới móng tay, khe giữa các ngón tay, mặt trước và sau khuỷu tay.

Phải quan sát kỹ để xem có thấy các dấu hiệu của dải sắc tố mới và bất thường trên bộ phận da của ta,nếu có là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Tiếp đó chúng ta giơ khuỷnh tay trên kiểm tra mặt trên, bên trong các mặt của nó, các cũng đừng bỏ qua phần lách của mình khi nhìn sát qua gương.

Các khu vực trên da kiểm tra không phải đơn giản chúng ta cần phải kiểm tra tỷ mỉ màu sắc và có các nốt mụn nào khác lạ không, các vùng cổ, thân mình, ngực, phần lưng phía dưới, mông, phía sau chúng ta cũng phải soi xét kỹ càng.

Kiểm tra các điểm nốt ruồi

Phải cẩn thận khi nốt ruồi có 2 bên không đối xứng, nếu nốt ruồi của bạn lành tính 2 bên đối xứng với nhau thì bạn không phải lo lắng gì cả.

nhưng nếu thấy kiểu nốt ruồi không được rõ nét, nhấp nhô, không đều, chúng ta phải chú ý kỹ vì có khả năng bạn đac bị khối u ác tính.

Các nốt ruồi lành tính sẽ không thay đổi theo thời gian, ngược lại nốt ruồi ác tính sẽ thay đổi ngoại hình lớn dần, màu sắc khác so với ban đầu, do vậy với nốt ruồi từ 6mm chúng ta nên đến bệnh viện để bác sỹ kiểm tra để nhằm phát hiện bệnh sớm nhất có thể.

ung-thu-da-2

Với nuốt ruồi lành tính có màu nâu và đen, rất đều, còn với loại nốt ruồi có màu đen nâu trộn với nhau, đỏ, trắng, xanh, tím thì chúng ta không còn nghi ngờ gì nữa hãy đến gặp bác sỹ kiểm tra và được chuẩn đoán chính xác kết quả.

Nốt ruồi trên bàn chân, hay thay đổi sau khi tẩy một nốt ruồi bạn cũng phải cận thận không được chủ quan nếu tăng sắc tố ở vết sẹo trên da.

Hay 1 nốt ruồi thay đổi lan rộng so với trước nghĩa là chúng sẽ phát triển và đang dần thay đổi nếu bạn không đi đến bệnh viện để kiểm tra thì bạn sẽ gặp nguy hiểm vì khả năng cao bạn đang có biểu hiện của ung thư da.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...