Cách xử lý khi trẻ bị cảm do điều hòa

Thứ Năm, 25/10/2018 11:11 AM (GMT+7)

Trong mùa đông lạnh mẹ thường phải bật điều hòa để giữ thân nhiệt tốt cho trẻ, tuy nhiên có đôi khi chính sự sơ xuất của mẹ lại khiến trẻ bị cảm do sử dụng điều hòa. Trong lúc này mẹ cần tỉnh táo để xử lý tốt tình huống của trẻ

1. Giữ gìn vệ sinh căn phòng thật sạch s

Với những phòng sử dụng điều hòa thì mẹ cần phải chú ý lau dọn phòng thường xuyên, đặc biệt là phòng trẻ vì trẻ rất nhạy cảm với môi trường. Việc lau dọn phòng thường xuyên sẽ góp phần ngăn cản nấm mốc và những mầm bệnh có thể phát sinh gây tác hại tới sức khỏe của trẻ . Ngoài ra khi sử dụng điều hòa lâu thường sẽ làm khô không khí.

Để giải quyết tốt nhất bố mẹ nên mua thêm máy phun sương hoặc tạo độ ẩm ở trong phòng, nếu không thì cần chuẩn bị 1 chậu nước trong phòng để giữ độ ẩm cho căn phòng. Xem thêm cách pha trà gừng mật ong và cách làm tam thất mật ong cực tốt cho sức khoẻ con người

2. Chữa viêm họng cho trẻ

Trong trường hợp khi trẻ bị họ nhẹ và bắt đầu chớm viêm họng thì mẹ cần nấu ngay canh đào mật ong cho bé uống, cho trẻ ăn quất ngâm đường phèn hoặc lê hấp đường, ăn cam nướng muối tinh… Đây đều là những món bổ ích có thể điều trị bệnh viêm họng của trẻ.

3. Điều trị chứng nghẹt mũi ở trẻ

Nếu trẻ bị nghẹ mũi thì bạn cần chuẩn bị thuốc xịt thường cuyên nho trẻ, nhỏ nước muối sinh lý để làm sạch hô hấp của bé. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thêm một phương pháp khác chính là xông hơi cho trẻ trong nhiệt độ nước không quá 50 độ và tránh để cho trẻ bị bỏng nhé.

Một phương pháp khác là mẹ có thể massage mũi cho bé bằng cách lấy ngón cái và ngón trỏ nhẹ nhàng xoa bóp mũi bé từ trên xuống dưới, làm nhiều lần trong ngày cũng có thể giảm các triệu chứng nghẹt mũi.

4. Điều trị chứng cảm lạnh và sốt ở bé

Trường hợp bé bị cảm lạnh và sốt thì bạn cần chú ý các phương pháp điều trị cảm nhẹ cho bé. Nếu con bạn sốt cao liên tục không giảm thì bạn cần đưa con đi khám bác sĩ ngay để đảm bảo an toàn nhất cho bé .

Bên cạnh đó, để chăm sóc cho bé sức khỏe cha mẹ nên lưu ý khi dùng điều hòa cần để ở nhiệt độ hợp lí. Thường xuyên tạo độ ẩm cho phòng bằng máy phun sương chẳng hạn. Như vậy, trong phòng sẽ bớt không khí khô gây hại cho hệ hô hấp của bé. Nếu điều kiện thời tiết không thật quá nóng, có thể hạn chế sử dụng điều hòa là tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ về cách giải quyết vấn đề trẻ bị cảm do điều hòa. Hi vọng những thông tin trong bài sẽ hữu ích cho bạn đọc quan tâm.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...