Cách chữa đổ mồ hôi tay chân bằng Đông y hiệu quả

Chủ Nhật, 01/03/2020 05:25 PM (GMT+7)

Để ngăn tiết mồ hôi tay chân một cách triệt để cần phải tác động sâu bên trong đến căn nguyên bệnh, làm dịu sự hưng phấn quá mức của hệ thần kinh giao cảm kết hợp với tăng cường sức khỏe cho da.Đông Y có những bài thuốc khá hiệu quả để chữa chứng này.

Hiện nay, khoa học đã chứng minh được một số thảo dược Đông y, tiêu biểu là: Thiên môn đông, sơn thù du, hoàng kỳ khi kết hợp với nhau sẽ là cách chữa mồ hôi tay chân an toàn, mang lại hiệu quả giảm mồ hôi bền vững cho người bệnh.

Hoàng kỳ: Ngăn tiết mồ hôi, điều hòa tâm trạng

Hoàng kỳ (Stragalus mebranaceus) là một loại thảo dược được sử dụng từ rất lâu đời trong y học cổ truyền để trị bệnh mồ hôi nhiều. Vị thuốc này có công dụng giúp tăng cường sức khỏe cho làn da, hạn chế tăng tiết mồ hôi một cách mất kiểm soát.

Bên cạnh đó, những người mắc phải chứng tăng tiết mồ hôi thường rơi vào trạng thái tâm lý căng thẳng, lo lắng bởi suy nghĩ tình trạng của mình sẽ khiến người xung quanh cảm thấy khó chịu, thậm chí e ngại việc giao tiếp. Điều đó càng kích thích hệ thần kinh giao cảm làm mồ hôi tiết nhiều hơn và hoàng kỳ sẽ giúp cải thiện tinh thần, giảm đi cảm giác lo âu, hồi hộp này.

mohoitay

Một số nghiên cứu cũng đã chứng minh, chiết xuất từ hoàng kỳ có khả năng giúp làm giảm hẳn chứng đổ mồ hôi tay chân nhiều và cải thiện tâm trạng theo chiều hướng tích cực.

Thiên môn đông: Cấp nước, ngăn hệ giao cảm hưng phấn quá mức

Thiên môn đông có tên khoa học là (Asparagus Cochinchinensis, theo đông y, thảo dược này) có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, bổ sung tân dịch cho cơ thể, giảm tình trạng mệt mỏi, suy kiệt do mất nước, điện giải qua mồ hôi.

Một số nghiên cứu cũng đã cho thấy thiên môn đông sẽ làm dịu tình trạng hưng phấn quá mức của hệ thần kinh giao cảm. Đây là nguyên nhân khiến tay chân bạn đổ mồ hôi liên tục và mất kiểm soát, từ đó làm tứ chi không còn cảm giác ẩm ướt hoặc thường xuyên bị lạnh như trước.

Sơn thù du: Se nhỏ lỗ chân lông, điều hòa bài tiết tuyến mồ hôi

Sơn thù du là một loại thảo dược có tính “ổn định và liên kết”, được sử dụng chủ yếu để giảm nhẹ tình trạng cơ thể tăng bài tiết bất thường, bao gồm chứng đổ mồ hôi nhiều. Một số nghiên cứu cũng chứng minh, thảo dược này có tác dụng điều hòa hoạt động của tuyến mồ hôi.

Thành phần tanin sơn thù du còn giúp làm se nhỏ lỗ chân lông, kháng viêm, ngăn không cho các bệnh ngoài da xuất hiện khi bạn đổ mồ quá nhiều

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...