Cấm kị khi sử dụng mì chính cần biết

Thứ Tư, 16/09/2020 03:55 PM (GMT+7)

Mì chính là loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp và trở thành thứ không thể thiếu trong nhiều món ăn của bà nội trợ. Tuy nhiên, việc sử dụng mì chính cũng có những cấm kị.

Mì chính không gây bệnh nếu biết sử dụng đúng hàm lượng, đúng cách. Khi nấu ăn nếu cho mì chính thì nên giảm lượng muối ăn để đảm bảo không dư thừa muối, tránh gây nên các bệnh lý tăng huyết áp, tim mạch, ung thư đường tiêu hóa. 

TS Bắc khuyên mỗi bà nội nên tập thói quen hạn chế muối, mì chính để giảm đưa natri vào cơ thể bằng cách có thể cho nửa thìa café muối + nửa thìa café mì chính thay vì cho cả thìa muối, thìa mì chính như vẫn làm.

Đặc biệt, để không bị nhiễm độc khi dùng mì chính, người tiêu dùng tuyệt đối không nêm mì chính ở nhiệt độ cao, khi nấu chín thức ăn hãy bắc ra khỏi bếp mới cho mì chính. Ở nhiệt độ cao, chúng có thể biến đổi chất nên nhiệt độ thích hợp để hòa tan mì chính là khoảng 70-90 độ C.

michinh

Không nên dùng mì chính vào các món ăn chua có giấm bởi mì chính không dễ hòa tan trong môi trường axit. Việc thêm mì chính vào các món nộm, gỏi chua ngọt là sai lầm.

Tuyệt đối không nên thêm bột ngọt vào thức ăn có vị ngọt tự nhiên như cà chua, tôm… vì sẽ làm mất hương vị ngọt, độ ngọt của món ăn và gây vị khó chịu.

Một vấn đề nữa nhiều người cũng gặp phải đó là trộn mì chính vào các món ăn nguội. Thói quen này khiến mì chính không tan được, như vậy khi ăn sẽ làm cho món ăn mất ngon.

Mới đây, bác sĩ Hồng Vĩnh Tường, bệnh viện Tri-Service General Hospital Nei-Hu Branch, chia sẻ trường hợp bà Tuyết ở độ tuổi trung niên, là phụ nữ nội trợ trong gia đình, sống tại Đài Loan. Bà Tuyết có 3 người con đang tuổi ăn tuổi lớn, mỗi ngày bà nấu nhiều món và thường dư thừa thức ăn. Không muốn lãng phí, bà Tuyết có thói quen hâm nóng và sử dụng thức ăn thừa vào ngày hôm sau.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...