Cẩn thận với 5 dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm ruột thừa mà nhiều người thường chủ quan bỏ qua

Thứ Tư, 14/11/2018 05:24 PM (GMT+7)

Một số dấu hiệu ban đầu của bệnh viêm ruột thừa rất dễ bị nhầm lẫn với những triệu chứng sức khỏe thông thường nên nhiều người hay chủ quan xem thường và không mấy để tâm đến.

Một số dấu hiệu ban đầu của bệnh viêm ruột thừa rất dễ bị nhầm lẫn với những triệu chứng sức khỏe thông thường nên nhiều người hay chủ quan xem thường và không mấy để tâm đến.Viêm ruột thừa là một căn bệnh rất quen thuộc, nhưng các triệu chứng ban đầu của bệnh thường dễ bị nhầm lẫn với những vấn đề tiêu hóa khác. Tuy nhiên, nếu không phát hiện bệnh sớm để điều trị thì bệnh có thể dẫn đến nguy cơ viêm ruột, tắc ruột và gây nguy hại đến tính mạng về sau. Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh viêm ruột thừa mà bạn không nên chủ quan xem thường.

Thường xuyên chán ăn

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy chán ăn hoặc ăn uống không ngon miệng trong một thời gian dài thì đó có thể là do bệnh viêm ruột thừa gây ra. Mặt khác, bạn còn không cảm thấy đói hay có cảm giác thèm ăn bất kỳ một món ăn nào. Ngay khi gặp phải dấu hiệu này, hãy tới bệnh viện khám chuyên khoa để được bác sĩ chẩn đoán đúng tình trạng sức khỏe hiện tại của mình.

phuong-phap-thai-giao-1-1806

Hay có cảm giác buồn nôn

Bệnh viêm ruột thừa có thể gây rối loạn tiêu hóa, từ đó khiến bạn gặp phải tình trạng buồn nôn đi kèm với triệu chứng đau bụng quằn quại. Do đó, bạn tuyệt đối không nên chủ quan xem thường vì nguy cơ cao có thể đã mắc bệnh viêm ruột thừa.

Thành bụng căng cứng

Những cơn đau bụng sẽ tăng lên dần dần và khiến bạn cảm thấy khó chịu thường xuyên. Sau đó, nó sẽ tăng lên đến mức dữ dội khiến thành bụng của bạn có cảm giác căng cứng vô cùng khó chịu. Đây là dấu hiệu cho thấy tình trạng viêm ruột thừa của bạn đang ở giai đoạn nặng và ngay lúc này bạn cần đến bệnh viện để được khám chữa bệnh sớm.

Sốt cao

Khi gặp phải hiện tượng chán ăn, đau bụng kèm theo dấu hiệu sốt kéo dài liên tục và không có dấu hiệu thuyên giảm thì nên đặc biệt chú ý. Lúc này, tình trạng viêm ruột thừa đã chuyển sang giai đoạn nặng và có thể gây nguy hiểm tới tính mạng nếu không được chữa trị kịp thời.

shutterstock_597056906-1024x683

Gặp phải tình trạng táo bón hoặc tiêu chảy

Bệnh viêm ruột thừa cũng có thể dẫn đến tình trạng thay đổi thói quen đi đại tiện. Do đó, bạn sẽ găp phải hiện tượng táo bón hoặc tiêu chảy liên tục. Ngoài ra, người bệnh còn thấy xuất hiện một vài triệu chứng rối loạn tiêu hóa như chướng bụng, đầy hơi, tiểu rắt... Nếu gặp phải bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, bạn cũng không nên chủ quan tự điều trị tại nhà mà hãy tới bệnh viện để được kiểm tra kỹ lưỡng.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....