Căng da mặt giá rẻ: Cẩn trọng chữa lợn lành thành lợn què

Thứ Ba, 30/06/2020 04:55 PM (GMT+7)

Muốn cải thiện làn da để luôn căng mịn, không nếp nhăn, không ít phụ nữ tìm đến với biện pháp căng da mặt. Tuy nhiên, việc làm ở những nơi không uy tín với giá rẻ đã khiến không ít người phải trả giá.

Căng da mặt bằng chỉ là giải pháp làm trẻ hóa da phổ biến hiện nay. Phương pháp này áp dụng cho phụ nữ da mặt chảy xệ, từ 45 tuổi trở lên, hoặc người bị lão hóa sớm từ 35-40 tuổi. Người già bị teo tổ chức da, khuôn mặt khuyết, hốc hác, phương pháp này không có tác dụng.

Cấy chỉ căng da mặt phải do bác sĩ chuyên môn tư vấn và thực hiện. Bác sĩ Thái Hà nhấn mạnh cần đến các cơ sở y tế có bác sĩ được đào tạo chuyên khoa, để được tư vấn, đánh giá tổ chức da và chọn phương án thẩm mỹ tối ưu.

cangdamat

Nhiều trường hợp không tìm hiểu kỹ đã biến khuôn mặt mình ngày càng tệ hơn. Bác sĩ Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, nhiều trường hợp bệnh nhân bị nhiễm trùng gây áp xe, buộc phải lột da mặt vùng sưng nề để bóc lấy hết chỉ và chọc hút dịch. Quá trình điều trị kéo dài hơn nửa năm.

Thậm chí, có người thực hiện thủ thuật không tuân thủ quy trình căng chỉ gây nhiễm khuẩn, chỉ lồi ra, lộ dưới da hoặc nằm sát da, đâm xuyên vào khoang miệng. Có người bị cấy chỉ không đúng lớp nên cơ bị rút lõm, xuất hiện đường hằn sâu trên má khi nói, cười hoặc bị lệch, không cân xứng.

Trên thực tế, chi phí riêng cho loại chỉ đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ được cấp phép bởi các cơ quan chuyên môn tối thiểu hơn 25 triệu đồng.

"Nếu phải dùng chỉ nhiều, chi phí có thể lên tới cả trăm triệu đồng căng da cho một khuôn mặt", bác sĩ Hà nói.

Bác sĩ Hà khuyến cáo không nên tin tưởng các quảng cáo căng da mặt bằng chỉ giá rẻ 5-10 triệu đồng, hậu quả biến chứng khó lường.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...