Cảnh báo các loại thực phẩm không nên ăn chung với trứng gà

Thứ Ba, 16/10/2018 11:18 AM (GMT+7)

Trứng gà là một trong những món ăn bổ dưỡng được sử dụng nhiều trong dân gian, nhưng cũng có nhiều những cấm kị khi sử dụng chung trứng gà với một số loại thực phẩm khác, tránh những trường hợp bị những tác dụng phụ.

Các loại vitamin A, D, E, B1, B6, B12 có trong trứng gà ra còn có những chất khác như mangie, sắt, canxi và kẽm rất cần thiết cho hệ miễn dịch. Chúng ta có thể sử dụng lòng trắng trứng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp. Các chất lecithin có  trong trứng có tác dụng trong quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của gan, và hạn chế những nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch do cholesterol gây ra.

Những thực phẩm dưới đây bạn không nên ăn chung với trứng gà, nếu không nó sẽ làm giảm đi giá trị dinh dưỡng của trứng hoặc khiến cho cơ thể bạn cảm thấy khó chịu.

1. Đường

Nếu bạn ăn trứng gà được nấu chín cùng với đường nó sẽ tạo ra những chất Glycosyl lysine – phá vỡ các thành phần axit amin có trong trứng. Ngoài ra những hợp chất này khó hấp thụ, và có tính độc, có thể làm đông máu, gây nguy hại cho cơ thể.

2. Sữa đậu nành

Hầu hết mọi người đều sử dụng trứng gà với sữa đậu nành vào bữa sáng nhưng không ai biết rằng protein trong trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, nó sẽ gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

3.. Uống nước chè

Đối với những người cao tuổi thường có những thói quen uống nước chè sau khi ăn trứng để giảm mùi khó chịu, mà không hề biết cách ăn này rất hại cho sức khỏe.

Những chất axit tannic có trong lá chè sẽ kết hợp cùng với protein trong trứng tạo ra thành một hỗn hợp chất protein axit tannic làm chậm các hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột, gây ra táo bón và tích trữ những chất có hại cho cơ thể.

4. Thịt ngỗng, thịt thỏ, thịt rùa

Trong thịt thỏ và ngỗng có tính hàn cao, và trong trứng cũng có thực phẩm này vì thế cả hai đều có chứa một số các chất có hoạt tính sinh học cao, khi chúng ta ăn chúng cùng với nhau sẽ xảy ra những phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây nên tiêu chảy.

5. Tỏi

Ăn trứng với tỏi nó sẽ tiết ra một chất độc tố có ảnh hưởng đến sức khỏe của con người vì thế bạn nên cần tránh ăn tỏi với trứng.

6. Óc lợn

Khi bạn bùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, nó gây nên những hậu quả như dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.

7. Qủa Hồng

Bạn không nên ăn trứng sau khi ăn hồng vì nó gây nên những hậu quả như viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu chủ yếu như buồn nôn, tiêu chảy, và đau bụng.

Nếu bạn đã ăn hồng sau khi ăn trứng thì có thể uống ngay  một cốc nước muối pha loãng.Nếu uống xong vẫn chưa thấy buồn nôn, bạn có thể uống nhiều lần để loại bỏ hết chất độc hại trong cơ thể. Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng gừng tươi mới mua về để nghiền nát chúng ra và hòa với nước ấm để uống.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...