Cảnh báo mối nguy từ việc sử dụng sử dụng thuốc nhỏ mắt sai cách

Thứ Sáu, 19/10/2018 02:59 PM (GMT+7)

Hầu hết chúng ta thường hay dùng thuốc nhỏ mắt khi có dấu hiệu bị đau mắt, nhức mắt… thế nhưng nếu mắc phải những sai lầm sử dụng thuốc nhỏ mắt dưới đây thì nó còn có tác dụng nguy hiểm hơn, ảnh hưởng đến mắt và cả sức khỏe nữa đấy.

Khi chúng ta sử dụng thuốc nhỏ mắt không phải càng nhỏ thì càng tốt. Rất nhiều người coi nhẹ chuyện sử dụng thuốc nhỏ mắt để rồi gây ra những hệ quả đáng tiếc. Dưới đây là những trường hợp dùng thuốc sai cách gây nhiều nguy hại cho mắt và sức khỏe cơ thể về lâu dài.

1. Nhỏ vội vàng nhiều giọt một lúc

Một trong những sai lầm khi nhỏ mắt phổ biến ở nhiều người nhất đó là nhỏ mắt quá nhanh và nhiều cùng lúc. Thực tế cho thấy đôi mắt chúng ta chỉ chứa được một giọt nước, bởi vì vậy khi chúng ta nhỏ quá nhiều và liên tục vào mắt khiến cho lượng mắt trên mắt quá tải và làm rơi xuống đất, xuống má sẽ rất lãng phí thuốc nhỏ mắt chứ không có tác dụng gì.

2. Sử dụng nhiều loại thuốc nhỏ mắt cùng một lúc

Bị đau mắt thì chúng ta chỉ cần nhỏ một loại thuốc thôi, nếu sử dụng hơn 1 loại thuốc nhỏ mắt thì bạn phải nhỏ chúng trong khoảng thời gian khác nhau. Theo các chuyên gia sức khỏe thì tối thiếu để nhỏ giữa hai lần khoảng 30 phút. Khi bạn dùng loại thuốc khác nhau mà nhỏ cùng một lúc co mắt thì dẫn đến tình trạng cat mắt, chảy nước mắt nhiều hơn làm giảm đi hiệu quả.

Bởi vì vậy nên nếu bạn muốn dùng hai loại thuốc có trong ngày thì bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước nhé.

3. Không quan tâm đến liều sử dụng

Nhỏ thuốc có mang lại hiệu quả cao thì hãy sử dụng đúng với hướng dẫn đây, chính là điều quan trọng nếu bạn dùng thucoso quá nhiều lần sẽ gây tác dụng phụ. Nếu không nhớ liều sử dụng thì xác lập cho mình thời gian biểu, viết lên giấy hay điện thoại, lịch để bàn để có hiệu quả nhất.

4. Không nhỏ theo chỉ định của bác sĩ

Nếu bạn bị đau và ngứa mắt thì nên đi khám bác sĩ để được chuẩn đoán và nhỏ thuốc nhỏ mắt theo chỉ định của họ, mới có thể phát huy được tác dụng hiệu quả nhất.

5. Tự chẩn đoán và dùng thuốc.

Mọi người đều có một thói quen khi sử dụng thuốc nhỏ mắt, sau khi chuẩn đoán, thấy mắt mình bị ngứa hay bị mẩn đỏ. Đối với những vấn đề nhỏ nếu không được cải thiện trong vòng 1 đến 2 ngày thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được điều trị tốt nhất.

6. Bỏ qua hạn sử dụng

Khi sử dụng thuốc nhỏ mắt hãy hạn chế sử dụng để chắc chắn nó còn hiệu lực để điều trị. Nếu như bạn dùng thuốc quá hạn thì nên khám bác sĩ, để biết có nên sử dụng loại thuốc này nữa hay không hay sử dụng toa thuốc mới.

Khi đã nhỏ thuốc xong mà vẫn còn thời gian sử dụng thì bạn nên để chúng nơi an toàn, mỗi loại thuốc nhỏ mắt đều có được thời gian sử dụng khác nhau. Bởi vì vậy khi đã mở nắp chúng ta thì bạn nên xem chính xác hạn sử dụng của chúng đã dùng hết chưa, đã hết hạn hay chưa.

Không muốn gây hại cho mắt bạn nên loại bỏ ngay những thói quen dùng thuốc nhỏ mắt hàng ngày này. Nếu thấy mắt có dấu hiệu lạ, hãy đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...