Cảnh báo tình trạng sức khỏe qua mùi cơ thể

Thứ Sáu, 19/10/2018 02:56 PM (GMT+7)

Mùi hôi đột nhiên xuất hiện tại một số bộ phận trên cơ thể thì nhiều khả năng là do bạn vệ sinh cá nhân không sạch sẽ. Tuy nhiên,mùi cơ thể nhiều khi cũng là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp trục trặc.

Rất nhiều người trong chúng ta hàng ngày phải đối mặt với vấn đề mùi cơ thể. Nó có thể là do cách vệ sinh cá nhân hàng ngày của bạn chưa tốt. Nhưng nếu bạn đã cố gắng chăm sóc cơ thể kỹ càng mà vẫn có mùi hôi thì rất có thể sức khỏe của bạn đang bị đe dọa. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý:

Hôi nách

Trên thực tế mồ hôi của chúng ta thường không mùi. Nên khi bạn phát hiện ra mùi hôi ở nách chủ yếu là do sự xâm nhập của vi khuẩn khiến cho mồ hôi chuyển hóa thành acid. Khi mồ hôi ở nách gây mùi hơn bình thường có thể là do rối loạn hormone trong cơ thể gây ra. Nếu bạn thường xuyên đổ mồ hôi nách vào ban đêm kèm theo mùi tanh và nồng có thể bạn đang gặp vấn đề về gan, thận.

Hôi miệng

Hơi thở có mùi là nỗi ám ảnh của rất nhiều người vì chúng vừa gây khó chịu lại khiến bạn cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Việc vệ sinh răng miệng qua loa có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

Tuy nhiên, nó có thể là do bạn đang mắc chứng bệnh về răng miệng gây ra. Nhiều nghiên cứu khoa học đã khẳng định 90% những người bị hôi miệng trong thời gian dài đều gặp vấn đề về khoang miệng. Sự tích tụ vi khuẩn ở lưỡi, răng bị sâu hay viêm nướu cũng chính là nguyên nhân gây mùi hôi.

Ngoài ra, những người bị viêm xoang, bệnh dạ dày cũng là yếu tố khiến cho hơi thở của bạn ngày càng nặng mùi hơn.

Hôi chân

Hôi chân cũng là nỗi ám ảnh không kém gì hôi nách. Trong bàn chân chúng ta có chứa 250.000 tuyến mồ hôi. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là chân càng tiết ra nhiều mồ hôi, mùi hôi ngày càng nặng.

Mồ hôi chân chỉ gây mùi khó chịu khi vi khuẩn xâm nhập trong quá trình chúng ta xỏ chân vào tất và giày bí bách suốt cả ngày. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi gây bệnh nhiễm trùng và nấm ở chân có cơ hội phát triển. Do đó, các bạn cần đi khám ngay khi thấy xuất hiện mùi mồ hôi chân nhé.

Vùng kín có mùi hôi

Nếu nghĩ rằng việc cô bé tiết dịch nhầy kèm theo mùi chỉ đơn thuần là hệ quả của thói quen ăn uống, sinh hoạt thì bạn đã nhầm. Hiện tượng này có thể là do bạn đã bị viêm âm đạo do sự xâm nhập của vi khuẩn và sự phát triển của nấm mốc.

Môi trường ở vùng kín càng ẩm ướt và bí bách càng khiến cho vi khuẩn dễ sinh sôi gây ra mùi hôi tanh khó chịu. Tron trường hợp này bạn đừng nên vôi vàng sử dụng các loại dung dịch vệ sinh thụt rửa hoặc thuốc đặt phụ khoa. Hãy chú ý mặc quần lót thoáng mát, uống nhiều nước và khám ngay bác sĩ nếu thấy dịch nhầy ra nhiều, có màu lạ và bị nặng mùi.

Mùi cơ thể xuất hiện có thể do bạn đã mắc một trong số những căn bệnh nào đó. Vì vậy, các bạn cần đi khám gấp nếu thấy những dấu hiệu trên đây để chăm sóc sức khỏe toàn thân thật tốt.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...