Cảnh giác với những căn bệnh nguy hiểm cho trẻ vào mùa hè

Thứ Hai, 30/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Mùa hè với điều kiện thời tiết nắng nóng oi bức tạo điều kiện thuận lợi cho một số vi khuẩn phát triển mạnh gây nên nhiều bệnh cho trẻ. Vậy đâu là những căn bệnh nguy hiểm thường bùng phát trong mùa hè chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau đây để phòng tránh cho con em của mình bạn nhé.

Tiêu chảy

Tiêu chảy là căn bệnh rất hay gặp phải vào mùa hè bởi vì khi nhiệt độ lên cao khiến cho thức ăn dễ bị ôi thiu, lên men kèm theo đó là những loại vi khuẩn phát triển. Nếu như mẹ không bảo quản đồ ăn thật cẩn thận thì sẽ dễ gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ, nôn ói, tiêu chảy gây sụt cân, suy yếu sức khỏe.

Chính vì vậy mà để phòng tránh bệnh cho bé mẹ cần thực hiện vệ sinh sạch sẽ tay chân mẹ và bé mỗi ngày. Bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh cẩn thận và khi ăn cần hâm nóng lại trước khi cho bé dùng.

Khi bé bị tiêu chảy thì việc đầu tiên cần làm là bù nước cho con bằng việc cho uống bổ sung oresol và nếu thấy bé đi ngoài quá nhiều qua 2 ngày thì hãy đưa bé đến bác sĩ ngay để thăm khám.

Tay chân miệng

Đây là một căn bệnh xảy ra quanh năm nhưng bùng phát mạnh vào mùa hè. Bệnh gây nổi mụn nước ở tay, chân, miệng làm bé đau nhứt, khó chịu không ăn uống được. Nếu như để nặng có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm như viêm màng não, phù thần kinh.

Bệnh này có khả năng lây lan nên khi bé bị bệnh thì nên cách ly với những bé khác hoặc khi bé khác bị thì không nên cho bé tiếp xúc. Luôn thực hiện vệ sinh tay bé thật sạch sẽ. Mang khẩu trang cho bé khi đi ra ngoài.

Bệnh thủy đậu

Thủy đậu hay còn gọi là bệnh trái rạ, căn bệnh này không mấy nguy hiểm nếu như biết cách điều trị kịp thời. Tuy nhiên nếu như bạn không điều trị đúng cách thì những nốt mụn nước có thể để lại sẹo gây mất thẩm mỹ trên mặt.

Để đề phòng bệnh thì việc tiêm vắc-xin cho bé là hết sức cần thiết. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải cách ly bé vì bệnh dễ lây lan và thực hiện vệ sinh sạch sẽ tay chân cho bé mỗi ngày.

Say nắng

Say năng không phải là một bệnh nhưng nó cũng là vấn đề thường gặp vào mùa hè không chỉ ở trẻ em mà cả người lớn. Biểu hiện là trẻ mệt mỏi, lờ đờ, buồn nôn, chóng mặt, người nóng, thở nhanh, yếu… Nếu trẻ rơi vào tình trạng này thì mẹ cần bình tĩnh xử lý.

Hãy cởi bỏ bớt quần áo cho trẻ, dùng khăn mát lau toàn thân và cho trẻ uống bổ sung nước. Nếu thấy tình trạng không khả quan thì nên đưa bé đến bác sĩ kiểm tra.

Thời tiết nắng nóng luôn khiến con người ta khó chịu và thậm chí mệt mỏi, không muốn ăn dẫn đến sức khỏe suy yếu. Chính vì vậy mà bạn hãy thật sự cẩn thận trong việc chăm sóc sức khỏe cho bé yêu của mình tránh khỏi những bệnh nguy hiểm hoặc các vấn đề gây nên từ điều kiện thời tiết nóng.

 
System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....