Cậu nhỏ bị "bún hóa” khi chưa 30 tuổi

Thứ Bảy, 27/04/2019 02:15 PM (GMT+7)

Chỉ sau 5 phút trò chuyện, chàng trai 26 tuổi, cao 1,82 mét nặng 76kg đã òa khóc nức nở: Bác sĩ ơi, em đã lấy vợ 9 tháng rồi mà chưa được làm đàn ông.

ThS.BS. Nguyễn Thế Lương mở đầu câu chuyện một cách hài hước trên báo Sức khỏe & Đời sống. Qua kinh nghiệm nhiều năm, BS. Lương biết đây là một ca rối loạn cương điển hình. Theo BS Lương, hiện tượng “bún hóa” này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng nếu chưa tới 30 mà gặp phải thì quả là bất hạnh.

Bệnh nhân rất chăm tập thể thao, bản thân sinh hoạt lành mạnh, thậm chí còn có thể dùng từ ngoan để miêu tả. Ca bệnh này, BS Lương hầu như không nhìn thấy nguy cơ của căn bệnh khó nói kia. Cho đến khi, bệnh nhân kể rằng, hồi nhỏ anh có một lần chứng kiến ca hoạn lợn và khá bị ám ảnh với điều đó. Tuy nhiên đó không thể là nguyên nhân chính của vấn đề mà mới chỉ là tình tiết tăng thêm.

loancuong

Theo BS Lương, các nhà khoa học trên thế giới tạm phân thang đánh giá mức độ “hoành tráng” của người đàn ông ra 4 mức độ, với những so sánh khá hài hước: Độ 1: tương đương với miếng đậu hũ. Độ 2: quả chuối được bóc vỏ. Độ 3: Quả chuối chưa được bóc vỏ. Độ 4: Quả dưa chuột. Để đạt đến độ 4 lý tưởng đó cần đến một quá trình phức tạp các chuỗi phản ứng trong cơ thể mà nếu một trong chuỗi phản ứng bị lỗi, có thể dẫn đến rối loạn.

Ngoài ra, trong lần điều trị thứ 2, khi chàng trai đi cùng vợ mình, BS Lương phát hiện ra rằng, cô vợ đã truyền thông cái sự kém của chồng đến bố mẹ và chị gái của chồng mình, thậm chí cả những người họ hàng xa. Anh chàng đến khám nam khoa là vì người chị gái nghe em dâu phàn nàn quá, thấy sốt ruột đã chủ động điện thoại hỏi bác sĩ rồi... áp giải đi khám.

Thế là, song song với điều trị cho chồng, bác sĩ tư vấn cho cô vợ cả thảy 4 lần trong 2 tháng. Tâm lý cô ấy dần dần có sự thay đổi, trở nên nhẹ nhàng hơn. 6 tháng sau, cô vợ có bầu. Đối với bác sĩ, không gì có thể sánh được với niềm vui của một ca điều trị thành công như thế.

Rối loạn cương dương có chữa được không?

Rối loạn cương dương trước đây được cho là một bệnh thần bí không thể chữa khỏi được. Nhưng ngày nay, y học hiện đại và y học cổ truyền đều rất tiến bộ. Theo nghiên cứu thì khoảng 80% nam giới có thể chữa trị rối loạn cương dương khỏi hoàn hoàn nếu điều trị đúng cách. Trường hợp quý ông ngại ngùng hoặc chủ quan không chữa sớm dẫn đến tình trạng liệt dương thì cơ hội điều trị khỏi là rất khó.

Nếu chữa trị tại nhà, bệnh nhân phải cắt dứt ngay các tác nhân ảnh hưởng đến độ cương cứng của dương vật như stress, căng thẳng, thể trạng yếu, hút thuốc, uống rượu…

Sau đó sử dụng các liệu pháp chữa trị rối loạn cương dương bằng cách can thiệp tâm lý hành vi trong cuộc "yêu": 

Kích thích từ từ bằng các hành động âu yếm, hôn, ôm ấp… để tăng khoái cảm ở khúc dạo đầu. Phụ nữ cũng nên thực hiện các hành động đụng chạm cơ quan sinh dục nam như bao quy đầu, lỗ sáo, thân dương vật… 

Trường hợp bệnh nhân bị rối loạn cương dương mức độ vừa và nặng, nam giới cần chuyển sang giai đoạn chữa trị rối loạn cương dương bằng thuốc. 

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....