789

Cấy chỉ chữa hen phế quản có tốt không?

Thứ Ba, 24/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Cấy chỉ chữa hen phế quản là phương pháp chữa bệnh hen phế quản được áp dụng cho mọi lứa tuổi. Phương pháp này giúp cắt giảm triệu chứng ho, khó thở, nặng và tức ngực do bệnh gây ra. Tuy nhiên, cấy chỉ chữa hen phế có tốt không thì vẫn là thắc mắc của nhiều người.

Một vài thông tin cơ bản về bệnh hen phế quản

Theo wiki, hen phế quản (hen suyễn hay bệnh suyễn) là bệnh lý viêm mãn tính của phế quản thuộc hệ hô hấp. Trong đó có sự tham gia của nhiều tế bào và thành tế bào.

Hen phế quản gây nên tình trạng viêm khiến các cơ xung quanh đường hô hấp thắt chặt lại giới han lượng không khí vào ra khỏi phổi. Đồng thời gây ra một số triệu chứng nguy hiểm.

Khi bị hen phế quản người bệnh thường xuất hiện các triệu chứng: Những cơn rít, thở gấp, ngực bị co ép vào buổi sáng hoặc ban đêm; nhịp tim khó thở do thiếu oxy, đau ngực, mất tri giác, nguy hiểm là dẫn đến cái chết; các cơn ho khò khè tái đi tái lại nhiều lần khi thời tiết thay đổi hoặc bị cảm lạnh.

Nguyên nhân gây bệnh hen phế quản:

- Các dị ứng từ bụi, lông động vật, phấn hoa, nấm mốc…

- Các chất dễ gây kích ứng như khói, ô nhiễm trong không khí, hóa chất, các sản phẩm mỹ phẩm như thuốc xịt tóc, thuốc nhuộm…

- Các loại thuốc như  aspirin hoặc các thuốc chống viêm không steroid, thuốc chẹn beta không chọn lọc khác.

- Nhiễm khuẩn đường hô hấp như cảm lạnh, cúm…

- Hoạt động, tập luyện thể dục với cường độ mạnh.

Mặc dù ai cũng có thể mắc bệnh hen phế quả nhưng những đối tượng: gia đình có người có tiền sử mắc bệnh hen phế quản; các chứng dị ứng; nghề nghiệp hay tiếp xúc với khói bụi; hút thuốc lá; béo phì… sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Cấy chỉ chữa hen phế quản có tốt không?

Hen phế quản là bệnh mãn tính có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Thế nhưng đây là bệnh lý có thể điều trị được nếu phát hiện và điều trị sớm. Cấy chỉ chữa hen phế quản là một trong những phương án chữa bệnh được y học hiện đại phát minh ra.

Cấy chỉ chữa hen phế quản là phương pháp điều trị hạn chế sử dụng thuốc tương đối phổ biến hiện nay. Cách chữa bệnh này đã có lịch sử hơn 30 năm trong điều trị hen.

Theo các chuyên gia, thực tế đã chứng minh đây là phương án trị bệnh có hiệu quả. Những bệnh nhân cấy chỉ cho biết, các cơn co thắt ở phế quản đã được kiểm soát và hạn chế hoàn toàn. Hơn nữa, trong quá trình cấy chỉ, bệnh nhân dường như không phải sử dụng bất kỳ loại thuốc tây y chữa hen nào cả. Sau 3 lần cấy chỉ đa số bệnh nhân đều thấy có những hiệu quả nhất định.

Các chuyên gia chỉ ra ưu điểm của phương pháp này: có thể hạn chế tối đa nguy cơ tai biến, dễ áp dụng, cũng có thể sử dụng cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi và chi phí khá thấp.

Tuy nhiên, cấy chỉ chữa hen phế quản cũng còn có một số nhược điểm nhất định. Ví dụ như, hiệu quả còn tùy thuộc vào thể bệnh lâm sàng. Các trường hợp hen nội sinh hoặc hen hỗn hợp thì điều trị bằng cấy chỉ không cho hiệu quả cao. Những trường hợp bệnh nặng cũng cấy chỉ cũng không cho hiệu quả tốt nhất.

Vậy nên theo các bác sĩ, cấy chỉ chữa hen phế quản chỉ mang đến hiệu quả cao khi bệnh được phát hiện kịp thời. Trong quá trình điều trị cần nâng cao ý thức, thay đổi thói quen sinh hoạt, tránh các tác nhân từ bên ngoài như; phấn hoa, khói thuốc…

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...